Tạp chí

6 ý tưởng tân trang xe đạp độc đáo từ Asama

“Rụng rời” với 6 ý tưởng tân trang xe đạp độc đáo
2019-10-28 09:03:26 - 7446

Xe đạp vừa là nguồn vui giúp con người tận hưởng cuộc sống vừa là phương tiện để đi lại. Cho dù xe đạp của bạn là một nguồn giải trí hay phương tiện di chuyển thì việc tân trang lại nó cũng mang đến nhiều thú vị. Việc làm mới xe đạp không chỉ để trưng bày mà nó còn cách giúp cho chiếc xe trở nên độc đáo và an toàn khi di chuyển vào đêm. Thông qua chiếc xe đạp của mình, bạn có thể thể hiện cái tôi cá nhân, đam mê và sở thích. Trên hết, chiếc xe đạp sẽ trông “mới toanh” sau những tháng ngày dầm mưa, dãi nắng. Hãy cùng Asama tham khảo 6 ý tưởng trang trí xe đạp độc đáo khiến ai cũng phải “rụng rời” bạn nhé!

Sẽ thật tuyệt vời nếu chúng ta tân trang lại xe đạp bằng gương phản xạ

Gương phản xạ không chỉ có tác trang trí mà còn đảm bảo an toàn khi hỗ trợ bạn quan sát dễ dàng khi lưu thông. Đồng thời chúng giúp chiếc xe đạp trở nên nổi bật so với những “anh bạn” xung quanh. Gương phản xạ có rất nhiều hình dạng, kích thước và màu sắc khác nhau. Bạn có thể tìm thấy chúng ở siêu thị hoặc các cửa hàng chuyên dụng.

Hãy để chiếc xe đạp nổi bật về đêm với đèn nhấp nháy

Những ánh đèn lấp lánh khiến cho chiếc xe đạp của bạn trở nên độc đáo và cực kỳ dễ nhìn vào ban đêm. Chúng ta sẽ dễ dàng nhìn thấy những thứ này tại các cuộc diễu hành hoặc sự kiện đường phố. Tuy nhiên, đèn nhấp nháy cũng có thể nguy hiểm, chúng có thể gây ra đau đầu và co giật ở một số người. Hãy chắc chắn rằng bạn không nhạy cảm với đèn nhấp nháy hoặc các hiệu ứng khác trước khi sử dụng nhé.

Tận dụng đền Led để trang trí chiếc xe đạp cũ

Đèn LED dây là một trong những ý tưởng trang trí xe đạp tuyệt vời nhất. Hầu hết đèn Led không cần nguồn điện bên ngoài. Những đèn này có nhiều màu sắc và độ dài khác nhau nên có thể tùy chỉnh dễ dàng sao cho phù hợp với chiếc xe đạp của bạn.
Đèn LED có sẵn tại hầu hết các cửa hàng bán đồ trang trí hoặc bạn cũng có thể đặt mua trực tuyến.

Bạn có thể đặt đèn LED trong nan hoa của bánh xe hoặc bạn có thể sử dụng dây buộc để đặt chúng dọc theo khung của xe đạp. Ngoài ra, bạn cũng có thể quấn chúng vòng quanh khung xe đạp để “anh bạn” trông thật ấn tượng.

Nhãn dán giúp xe đạp thay đổi diện mạo hoàn hảo

Bạn có thể tìm thấy các loại nhãn dán được thiết kế dành riêng cho xe đạp. Đó là một cách tuyệt vời để cá nhân hóa chiếc xe và thể hiện cái tôi cá nhân nổi bật. Nhãn dán cũng có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Hãy đầu tư nhãn dán chất lượng vì nhãn dán thông thường sẽ nhanh chóng bị bụi bẩn và hơi ẩm làm hỏng. Để đảm bảo nhãn dán của bạn sẽ được đặt đúng theo ý muốn, hãy xem xét việc đánh dấu bằng bút chì trước khi áp dụng.

Nhiều cửa hàng skate và xe đạp bán những nhãn dán này, nhưng bạn cũng có thể tìm thấy chúng trực tuyến thông qua các nhà cung cấp nổi tiếng như Amazon và các cửa hàng chuyên về xe đạp trực tuyến.

Thay vì đặt một vài nhãn dán trên khung sườn, hãy sáng tạo trang trí tay lái, tay cầm và thậm chí cả nan hoa của xe bằng nhãn dán. Nếu bạn không thích màu của chiếc xe đạp, bạn có thể che khung hoàn toàn bằng các miếng dán chồng lên nhau.

Ví dụ, nếu bạn là người hâm mộ của cả Hello Kitty, Simpsons, bạn có thể tạo một cảnh nhỏ với những nhân vật này. Nếu bạn thích xe đạp Asama, bạn cũng có thể mua nhãn có logo Asama về để sử dụng nhé.

Sơn vẽ xe đạp theo mùa – tại sao không?

Sơn vẽ khung xe đạp là một cách đơn giản để tân trang và cá nhân hóa chiếc xe để phù hợp với sở thích hoặc tính cách của bạn. Ngoài ra nó cũng là một cách tuyệt vời để che chắn và ngăn chặn sự rỉ sét từ môi trường khắc nghiệt.

Khi chọn sơn, hãy chắc chắn rằng bạn chọn màu sơn chất lượng, không bị phai màu khi phải đối mặt với nắng, mưa hay khói, bụi.

Nếu xe đạp của bạn có chuông, hãy điểm tô nó một chút màu sáng, chẳng hạn như màu cam neon hoặc màu hồng Pepto-Bismol. Đây là một sự thỏa hiệp hoàn hảo cho những người không thích màu sắc tươi sáng, nhưng muốn có một thẩm mỹ độc đáo cho chiếc xe đạp của họ. Bạn thậm chí có thể sáng tạo và vẽ mặt, động vật hoặc thiết kế lên chuông xe đạp.

Để thêm sự tinh tế cho một chiếc xe đạp cổ điển, bạn có thể sơn lốp xe bằng màu trắng, tạo hiệu ứng phổ biến cho những chiếc xe cổ. Ngoài ra, bạn cũng có thể sơn toàn bộ chiếc xe đạp bằng sơn phát sáng trong bóng tối. Chắc chắn ai cũng sẽ phải ngoáy nhìn khi thấy bạn lướt qua nơi phố đêm với chiếc xe đạp như đang “phát sáng”.

Thêm phụ kiện cho xe đạp cũng là một cách tân trang độc đáo

Nếu xe đạp của bạn được sử dụng cho mục đích đi lại, một chiếc giỏ vừa đáng yêu vừa hữu ích thì cũng rất cần thiết. Giỏ xe đạp có nhiều chất liệu từ đan lát đến gỗ hoặc nhựa, và có nhiều kích cỡ khác nhau. Hãy lựa chọn một cái giỏ có chất liệu và màu sắc phù hợp với chiếc xe của bạn nhất.

Ngoài ra, bánh xe màu, nan hoa, giảm xóc và tay lái đều có thể giúp trang trí xe đạp của bạn. Thậm chí bạn có thể trang trí mỗi phần của xe đạp là 1 màu sắc khác nhau tạo hiệu cầu vòng.

Với 6 gợi ý tân trang xe đạp ở trên, Asama hy vọng đã mang đến cho bạn nguồn cảm hứng mới để “tút tát” lại vẻ ngoài cho người bạn chí cốt của mình. Chúc các bạn thành công và hài lòng với diện mạo mới của chiếc xe đạp nhà mình nhé!

Xem thêm

Săn lùng những mẫu xe đạp thể thao tuyệt vời cho người mới bắt đầu

Mẹo nhỏ giúp bạn tự chụp những tấm hình xe đạp nghìn like

Chọn xe đạp học sinh cho con trong mùa khai giảng

Để xe đạp ngoài trời có sao không?

Phượt xuyên Việt bằng xe đạp Asama