Tạp chí

Những lợi ích tuyệt vời của việc đạp xe đối với trẻ nhỏ

Những lợi ích tuyệt vời của việc đạp xe đối với trẻ nhỏ
2022-07-30 15:50:10 - 7215

Việc đạp xe mang lại những lợi ích tuyệt vời không chỉ cho người lớn mà còn đối với trẻ em; giúp bé ngày một phát triển toàn diện hơn. Các bé ở mỗi độ tuổi khác nhau đều sẽ có những mẫu xe đạp khác riêng và phù hợp với độ tuổi. Một chiếc xe đạp làm quà cho trẻ vừa giúp trẻ vận động, vừa tốt cho sức khỏe bé thì còn gì bằng. Hãy cùng Asama tìm hiểu đạp xe sẽ mang lại những lợi ích gì cho trẻ nhé!

Giúp con trẻ có nhiều cơ hội tiếp xúc với môi trường bên ngoài

Hoạt động ngoài trời giúp trẻ được tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên, đem đến nguồn vitamin D dồi dào cần thiết. Hiện nay nhiều bé vì hay ở trong nhà, ít tiếp xúc với không gian bên ngoài dẫn đến thiếu hụt vitamin D, gây nên bệnh còi xương. Đạp xe ngoài trời hít thở bầu không khí trong lành, con sẽ ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Đạp xe bên ngoài giúp con trẻ có thêm những kiến thức mới, khám phá những điều mới mẻ. Khi đạp xe bên ngoài, bé dễ dàng nâng cao trí nhớ với mỗi đoạn đường từng đi qua. Con còn có cơ hội học hỏi mở mang kiến thức với những điều xung quanh. Điều này rất tốt cho não bộ. Hãy dành nhiều thời gian cùng con đạp xe đi lại vào những ngày trời đẹp. Bạn nên chắc chắn rằng con được trang bị đầy đủ các thiết bị bảo vệ an toàn và không có vấn đề gì về thời tiết.

Làm cho trạng thái tinh thần của trẻ tốt hơn

Đạp xe giúp tăng sự tự tin ở trẻ. Khi đạp xe, con trẻ trở nên ý thức hơn về cơ thể cũng như tự làm chủ bản thân, mạnh dạn tiếp xúc với môi trường ngoài và bạn bè, thầy cô. Bé cũng dễ dàng tương tác với người lớn tuổi cũng như các bạn đồng trang lứa. Những điều này được củng cố thêm trong những tình huống khó khăn khi bé đạp xe gặp phải.

Không những thế, bé còn rèn luyện được tính tự lập cao. Đi xe đạp sớm, bé sẽ dần quen với sự chủ động, biết cách tự vượt qua khó khăn mà không cần sự hỗ trợ từ người lớn, dần học hỏi thêm nhiều thứ. Hơn thế nữa, trẻ có thể tự mình khắc phục sự cố hư bị lủng lốp, tuột xích … Khi xe đạp bị bẩn, con có thể sẽ tự ý thức lau chùi, vệ sinh, rửa xe… giúp con có trách nhiệm với bản thân mình hơn.

Đạp xe làm tăng sức khỏe

Đối với các bé thường xuyên đạp xe, chiều cao sẽ được cải thiện đáng kể. Theo nghiên cứu của các chuyên gia, bé đi xe đạp từ 3 – 6h/tuần hoàn toàn có lợi cho sự phát triển chiều cao. Khi đi xe đạp, cơ chân sẽ được co dãn liên tục; chân được co duỗi đồng nghĩa với sự phát triển nhanh hơn của chân, giúp tăng chiều cao cho trẻ.

Đạp xe là một bài tập tuyệt vời cho các cơ bắp ở chân. Khi các cơ chân được tập luyện, nhịp tim tăng lên, do đó tăng sức chịu đựng trong cơ thể. Đạp xe cũng giúp ích cho cân nặng của trẻ, giúp con đạt được cân nặng lý tưởng.

Ngoài ra, đạp xe còn giúp tăng cường sức mạnh cho toàn bộ cơ thể. Nó tăng cơ bắp một cách từ từ và ổn định.

Để an toàn hơn khi cho con đi xe đạp:

Trang bị nón bảo hiểm khi đi xe đạp

Đi xe đạp có thể khiến trẻ bị ngã, bầm tím đầu gối hoặc chấn thương. Việc trang bị bọc đầu gối chống va chạm cho con là điều cần thiết.

Bảo dưỡng xe đạp thường xuyên để tránh tình trạng hỏng hóc.

XEM THÊM

Những phụ kiện xe đạp không thể thiếu cho dân đạp xe 

Mẹo bạn nhất định phải biết khi đạp xe trong thời tiết nắng nóng 

Asama hướng dẫn kinh nghiệm đi dã ngoại bằng xe đạp 

Asama hướng dẫn cách bảo quản xe đạp ngày mưa 

Diện đồ cực chất cùng Asama xuống phố