Tạp chí

Mẹo giúp bạn chụp những tấm hình xe đạp nghìn like

Mẹo nhỏ giúp bạn tự chụp những tấm hình xe đạp nghìn like
2019-08-22 08:23:00 - 9701

Trong thời đại công nghệ ngày nay, khi mà sở thích chia sẻ hình ảnh cuộc sống trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twister… trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống, thì các tín đồ xe đạp chắc hẳn cũng rất muốn khoe "cậu bạn yêu quý" của mình với cộng đồng mạng. Nếu bạn là một trong số đó và đang loay hoay làm sao để chụp hình chiếc xe đạp chuyên nghiệp hơn, “thơ” hơn, thì đây là những gì bạn cần.

Hãy để Asama chia sẻ với bạn một số mẹo chụp hình đơn giản có thể áp dụng khi chụp xe đạp, để những bức hình của bạn đẹp hơn, giúp bạn có thể lưu giữ trọn vẹn những khoảnh khắc vui vẻ, truyền cảm hứng đạp xe cho hội bạn thân và những người đang “follow” bạn.

Họ toàn đạp xe đến chỗ đẹp nên mới chụp hình đẹp được. Mình chả đi đâu có cảnh đẹp thì làm sao có phông nền đẹp?

Nhiều cung đường sẽ đưa bạn đến những địa điểm tuyệt vời. Bạn có thể dễ dàng đặt xe của mình trong những phông nền rất đẹp như trước một bức tranh vẽ tường, cảnh núi non, trời biển, giữa cánh đồng bát ngát, trước một quán cà phê xinh xắn hay một đoạn khúc cong hoàn hảo của đường ray xe lửa… Việc bạn làm đơn giản là chọn góc chụp sao cho phông nền không có quá nhiều thứ rối mắt, xe đạp của bạn sẽ nổi lên trong khung hình. Đẹp!!! Điều đơn giản để chụp hình chiếc xe đạp chuyên nghiệp chỉ đơn giản thế thôi.

Nhưng không phải chuyến đi nào cũng đưa bạn qua những nơi danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, không có gì đáng ngại cả. Bạn hoàn toàn có thể chụp những bức hình chất lượng cho “chiến mã” của bạn dù tuyến đường có nhạt nhẽo thế nào. Trong đó phông nền đáng chụp nhất là những đoạn dốc đơn giản trên đường. Đây không chỉ là một phông nền tốt để khoe chiếc xe đạp của bạn mà còn thể hiện được hành trình “sống thực”.

Ứng dụng công nghệ không chỉ giúp bạn Selfie, hãy áp dụng để chụp hình xe đạp đẹp hơn

Nếu có máy chụp hình, đừng ngại sử dụng để chụp những tấm ảnh xinh cho xe đạp của mình. Hình chụp bằng máy chụp hình bao giờ cũng chất lượng hơn và đẹp hơn. Tuy nhiên nếu bạn chỉ dùng điện thoại thì hãy tận dụng những công nghệ của chúng. Những chiếc điện thoại siêu công nghệ ngày nay cho ra những bức hình đẹp là điều vô cũng dễ dàng. Hãy sử dụng ứng dụng AI, thậm chí chế độ chụp chân dung hoặc điều chỉnh thông số để có một tấm ảnh có chiều sâu. Áp dụng thêm hiệu ứng làm mờ phông nền để làm nổi chiếc xe đạp hơn nếu bạn muốn. Khác với hình Selfie, bạn đừng dùng nhiều bộ lọc màu quá (filters) mà hãy dành một chút thời gian chỉnh độ sáng, độ tương phản hay sắc nét là đã quá tuyệt vời rồi.

Người mẫu chụp hình rất hay tạo dáng chuyên nghiệp. Vậy tại sao xe đạp lại không?

Bạn có bao giờ tự hỏi tại sao những bức ảnh bạn chụp chiếc xe đạp mới toanh đôi khi lại trông không đẹp như mấy hình xe đạp chụp quảng cáo hay sự kiện chuyên nghiệp không? Câu trả lời nằm ở những chi tiết trong cách sắp xếp. Giống như bạn mang một đôi giày đúng cách, đi tất đúng màu và mặc một bộ đồ phù hợp. Với xe đạp của bạn, hãy để tay nắm quay về hướng 6 giờ hoặc 12 giờ (thường thì hướng 6 giờ sẽ được nhiều người chọn hơn). Hãy quay xe sao cho đĩa, xích, líp hướng về ống kính. Xích nên nằm ở đĩa lớn và líp giữa để dây xích song song với mặt đất. Nếu có chai nước và túi đồ, hãy chọn dùng loại có thiết kế và màu sắc trông hài hòa với xe.

Những chi tiết nhỏ thường không hay được để ý. Nhưng chúng lại góp phần vô cùng lớn. Những người bạn am hiểu thiết kế, chụp hình chắc chắn sẽ đánh giá cao bạn.

Ngoài những điều trên, bạn hãy áp dụng một số mẹo nhỏ chụp hình xe đạp dưới đây

Hãy để ý hướng ánh sáng

Nên chụp nhiều góc hình, đừng lúc nào cũng chụp ngang toàn bộ xe đạp. Đặt ống kính ở những góc ảnh khác hoặc chụp cận chi tiết xe cũng sẽ cho ra nhiều hình ảnh thú vị.

Đừng cố gắng để xe đạp của bạn luôn hoàn hảo. Hãy kể cho mọi người nghe về chiếc xe thực tế của bạn. Nếu xe đi trên đường đất, hình chụp cận vào bùn đất đang dính trên xe cũng có thể là một tấm hình nghệ thuật. Hoặc chụp trạng thái xe trước và sau khi rửa sạch. Dựa vào những khoảnh khắc đó, người xem có cái nhìn sinh động hơn về hành trình đạp xe của bạn.

Nếu có người bạn đồng hành, hãy nhờ bạn ấy chụp một bức ảnh của bạn cùng chiếc xe đạp yêu quý để làm kỷ niệm nhé.

Và mẹo lớn quan trọng nhất là đây

Hãy tận hưởng chuyến đi!!! Đừng quá chú tâm vào việc chụp hình. Đừng biến mình thành nhân vật “sống ảo”, mọi người sẽ biết ngay đấy, và có thể họ sẽ thấy bạn phiền phức. Hãy thật sự tận hưởng chuyến đạp xe của bạn bằng chính bạn, bằng đôi mắt, cơ bắp và tâm hồn. Tận hưởng và chụp ảnh trên chặng đường như cách để bạn lưu lại những khoảnh khắc của mình, đó mới là những bức ảnh đẹp có thể truyền cảm hứng cho mọi người.

Mùa hè đến rồi. Đây chắc chắn là thời điểm bạn dành thời gian cho những hành trình đạp xe của mình đó. Chúc chuyến hành trình của bạn luôn vui vẻ với đầy trải nghiệm thú vị. Và hãy nhớ áp dụng những mẹo mà Asama đã chia sẻ để lưu lại hành trình của mình, bạn nhé! Cheer!!!

Xem thêm

Chọn xe đạp học sinh cho con trong mùa khai giảng

Để xe đạp ngoài trời có sao không?

Bảo quản xe đạp điện mùa mưa như thế nào?

Rửa xe đạp đường trường thế nào cho chuyên nghiệp?

Bí quyết để cùng người thương tận hưởng trọn vẹn hành trình đạp xe du lịch