Tạp chí

Mẹo bạn nhất định phải biết khi đi xe đạp trong thời tiết nắng nóng

Mẹo bạn nhất định phải biết khi đi xe đạp trong thời tiết nắng nóng
2022-07-30 15:32:00 - 5357

Mùa hè là thời điểm mọi người có nhiều thời gian hơn để dành cho việc luyện tập thể dục thể thao, giúp nâng cao sức khỏe. Đi xe đạp là bộ môn được nhiều người lựa chọn để tập luyện trong mùa hè. Tuy nhiên, do thời tiết quá khắc nghiệt, việc đi xe đạp giữa trời nắng thực sự là một cực hình với nhiều người. Trời nóng không chỉ khiến ta dễ mất sức, dễ cáu gắt và mệt mỏi, mà còn ẩn chứa những nguy cơ nguy hại đến sức khỏe của bạn. Dưới đây là các mẹo mà bạn nhất định phải biết để bảo vệ bản thân khi đi xe đạp trong thời tiết nắng nóng.

Chọn thời gian đạp xe hợp lý

Điều đầu tiên bạn có thể làm là thay đổi thời gian đạp xe trong ngày. Mùa hè thời gian thích hợp để luyện tập nhất là buổi sáng và ban đêm. Nếu bạn đạp xe trước khi mặt trời mọc lên cao vào buổi sáng sớm (trước 6h sáng) thì có thể tránh được ánh nắng chói chang của mặt trời. Nếu lựa chọn tập luyện vào ban đêm thì cũng có thể cảm nhận được sự mát mẻ của thời tiết hơn, sẽ có gió và không bị cái nóng và ánh sáng mặt trời ảnh hưởng đến làn da hay sức khỏe. Tuy nhiên, nếu chọn đạp xe buổi tối bạn nên trang bị đèn và đi ở những đoạn sáng đèn để đảm bảo an toàn.

Uống nhiều nước và chất điện giải

Nước rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Bạn nên mang theo nước mọi lúc đạp xe, ngay cả khi đạp xe ở quãng đường ngắn. Để tối ưu hóa hiệu suất, bạn nên uống khoảng 15 – 20 phút một lần và uống từng ngụm chứ không nên uống quá nhiều một lúc. Uống nước thường xuyên giúp đáp ứng nhu cầu chuyển hóa năng lượng trong cơ thể. Tuy nhiên bạn nên tránh uống quá nhiều nước lạnh trong một lần, vì nó dễ gây ra chứng chuột rút khiến bạn không thể tiếp tục.

Nếu đạp xe quãng đường dài, hãy cung cấp chất điện giải cho cơ thể. Chúng cung cấp các mức nước cần thiết cùng những khoáng chất quan trọng, giúp bạn phục hồi tốt hơn.

Bảo vệ làn da

Đừng quên bảo vệ cơ thể khỏi những tác động của bức xạ mặt trời chính là các tia UVA, UVB. Đa số những người đi xe đạp thường vội vã ra khỏi nhà, quên thoa kem chống nắng và trở về nhà sau một vài giờ trông giống những con tôm hùm bị hun đỏ. Hãy tìm kiếm cho mình một loại kem chống nắng phù hợp, có khả năng kháng nước để không bị rửa trôi bởi mồ hôi hay những cơn mưa bất chợt. Hãy quan tâm tới các chỉ số chống nắng và chỉ số bảo vệ PA++.

Mặc quần áo kín và tối màu

Lựa chọn quần áp phù hợp giúp đem lại sự thoải mái cho bạn tập luyện hiệu quả hơn. Đồ màu đen hoặc tối màu sẽ hấp thụ ánh nắng và không để nó ảnh hưởng tới da. Sự thật này đã bị rất nhiều người lầm tưởng là ngược lại. Việc hấp thụ nhiệt của đồ tối màu khiến bạn sẽ cảm thấy khá nóng nhưng da bạn sẽ đỡ bị tổn thương hơn. Ngoài ra, nên tìm kiếm một bộ quần áo đạp xe có đặc tính thấm hút mồ hôi để giữ cho cơ thể luôn trong tình trạng khô thoáng. Đội một chiếc nón lưỡi trai rất hữu ích trong những ngày nắng nóng, nón giúp da mặt bạn không bị cháy nắng dưới ánh nắng gay gắt.

Trên đây là những chia sẻ hữu ích mà bất cứ ai đều phải nắm được để có được trải nghiệm đạp xe tốt hơn trong mùa hè. Hãy truy cập trang Asama để thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới nhất cũng như tin tức về kiến thức, kinh nghiệm luyện tập và các chương trình khuyến mãi nhé! 

XEM THÊM

Asama hướng dẫn kinh nghiệm đi dã ngoại bằng xe đạp 

Asama hướng dẫn cách bảo quản xe đạp ngày mưa

Diện đồ cực chất cùng xe đạp Asama xuống phố

Xu hướng bảo vệ môi trường cùng xe đạp - xe đạp điện Asama

Ngăn ngừa lão hóa, duy trì tuổi thanh xuân cùng xe đạp Asama