Tạp chí

Tại sao đi xe đạp lại tốt cho bạn trong mùa dịch?

LỢI ÍCH ĐI XE ĐẠP TRONG MÙA DỊCH - CÙNG ASAMA CHỐNG LẠI COVID-19
2022-08-02 08:54:23 - 3481

Trong tình hình dịch bệnh căng thẳng, mọi người đều đang tất bật phòng chống dịch. Tuy nhiên, có một khía cạnh khác mà Asama nghĩ bạn thường bỏ qua đó là rèn luyện sức khỏe đầy đủ.

Nhưng rèn luyện như thế nào? Hiện nay các phòng tập đã đóng cửa và các môn thể thao ngoài trời cũng không còn nữa. Vậy thì làm sao để tập thể dục đầy đủ? Câu trả lời rất đơn giản: đi xe đạp! Đi xe đạp đều đặn sẽ nâng cao sức đề kháng, cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn. Điều này bảo vệ bạn chống lại Covid-19 tốt hơn.

Đi xe đạp có tác dụng to lớn để bảo vệ bạn khỏi sự tấn công của dịch bệnh. Cùng Asama tìm hiểu 5 lợi ích đó nhé:



Làm sạch phổi

Khi đi xe đạp bạn cần phải tập hít thở đều đặn để cơ ngực giãn nở tốt. Hít bằng mũi và thở bằng miệng. Động tác này giúp bạn đạp xe bền bỉ mà không bị mất sức. Quan trọng nhất là việc hít thở sâu giúp phổi được thanh lọc nhanh chóng. Hơn nữa, bạn hít nhiều khí oxy ở ngoài trời thì các khí trong phổi được làm sạch tốt hơn. Điều này bảo vệ cơ thể bạn chống virus một cách tối ưu. 

Tốt cho tim mạch

Đi xe đạp rất tốt cho tim của bạn. Đi xe đạp kết hợp với các biện pháp tập thể dục giúp cải thiện hệ tim mạch, cũng như giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim.

Việc các cơ vận động sẽ thúc đẩy tim cung cấp nhiều oxy hơn cho máu, từ đó làm cho nó hoạt động nhanh hơn. Cùng với tim, đi xe đạp cũng làm cho mạch máu của bạn hoạt động tốt, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn.

Ngoài việc có tác dụng tốt cho tim, đi xe đạp đặc biệt tốt với người bị huyết áp cao. Bạn chỉ cần dành khoảng 30 phút đi xe đạp mỗi ngày có thể ngăn chặn tình trạng huyết áp cao, tránh đột quỵ. 

Rèn luyện thân thể

Để tốt cho cơ thể, bạn cần chăm chỉ luyện tập cùng chiếc xe đạp. Những bộ phận của cơ thể kết hợp hỗ trợ nhau qua cơ bắp, gân và dây chằng. Khi đạp xe, các cơ sẽ nóng lên, đốt cháy phần mỡ thừa và làm săn chắc cơ bắp. Đặc biệt là những bộ phận có nhiều mỡ thừa như vùng bụng, đùi, và bắp chân của bạn. Việc vận động đốt cháy như vậy sẽ giúp hệ thống cơ bắp được tăng cường mạnh mẽ và hoạt động hiệu quả hơn.

Hơn thế nữa, việc đi xe đạp thường xuyên cũng tăng cường tích cực đến mật độ xương, giúp bảo vệ, tăng sức mạnh của hệ xương. Tư thế khi đi xe đạp sẽ kích thích phần lưng dưới. Nhờ vậy, cột sống cũng sẽ được tăng cường và có thể kích thích các cơ bắp nhỏ của các đốt sống. Điều này giúp giảm nguy cơ đau lưng, gai cột sống và các vấn đề khác cho khung xương của bạn.

Giảm căng thẳng

Trong cuộc sống, có rất nhiều điều khiến bạn lo lắng. Hiện tại, nhiều người căng thẳng vì những hệ lụy do đại dịch virus kéo theo. Căng thẳng kéo dài làm suy giảm trí nhớ hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe trầm trọng. Vì vậy, bạn cần phải để tâm trạng thư giãn. Thư giãn bằng cách đạp xe hít thở khí trời, đạp xe ngắm nhìn đường phố hoặc ánh mặt trời buổi sớm. Bạn cho phép cơ thể và tâm trí của mình thả lỏng. Bạn sẽ cảm thấy tinh thần thoải mái hơn khi đạp xe. Vì vậy, hãy cùng chiếc xe Asama thực hiện một chuyến đi thú vị mỗi ngày.

Chủ động giữ khoảng cách

Thay vì sử dụng phương tiện công cộng, tiếp xúc với nhiều người, thì đi xe đạp là một hình thức tự bảo vệ bản thân hoàn hảo. Ví dụ những người chủ quan, họ không tự động giữ khoảng cách 2m. Bạn có thể nhanh chóng giữ khoảng cách với họ bằng chiếc xe đạp của mình. Cơ hội mà bạn hít phải những giọt siêu nhỏ truyền virus trong khi đạp xe rất nhỏ. Miễn là bạn tuân theo các nguyên tắc 5K.

Vì vậy, đi xe đạp là phương pháp bảo vệ bản thân vô cùng hữu ích mà bạn nên luyện tập mỗi ngày. Nó góp phần giúp bạn đẩy lùi bệnh dịch và bảo vệ sức khỏe cơ thể bạn. 

Tuy nhiên, ở những khu vực giãn cách xã hội, hạn chế ra ngoài, bạn không thể đạp xe hay tham gia các hoạt động khác. Bạn không thể luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe. Đừng lo lắng! Bạn có thể thiết kế thiết bị hỗ trợ đạp xe trong nhà kết hợp với xe đạp Asama để không phải bỏ lỡ buổi tập.

Những lưu ý trước khi đạp xe nhằm tránh rủi ro:

  • Bạn kiểm tra lốp xe bị quá căng hoặc quá yếu không?
  • Kiểm tra lại phanh xe.
  • Nếu bạn xe đạp đường dài, bạn hãy chuẩn bị sẵn một bộ đồ nghề sửa xe và một chiếc bơm xe nhỏ kèm theo.
  • Bạn nên khởi động làm nóng cơ thể trước nếu đường đạp dài hơn 5km.

"LIKE" fanpage của Asama để theo dõi và cập nhật những mẫu xe đạp mới nhất, những thông tin về kỹ thuật, giá bán cũng như nơi mà bạn có thế tìm mua sản phẩm của Asama nhé !!!

Thông tin các kênh truyền thông CHÍNH THỨC của Asama:

FACEBOOK

https://www.facebook.com/ASAMABikes/

WEBSITE

https://asama-bike.com/

CSKH

https://www.facebook.com/ASAMABikes/

YOUTUBE

https://www.youtube.com/.../UCf701KvUiFAlVdxHHAIKf4A/videos

DANH SÁCH CỬA HÀNG

https://asama-bike.com/store

INSTAGRAM

https://www.instagram.com/asamabikes/

XEM THÊM

Môn thể thao lành mạnh cho trẻ trong những ngày hè

Điểm danh những chiếc xe đạp phù hợp cho con vui khỏe đến trường

4 trò chơi cùng xe đạp cho buổi sinh hoạt náo nhiệt

5 cách tạo dáng chất lừ cùng xe đạp

Mách bạn 6 kinh nghiệp nhập môn đạp xe cho người mới bắt đầu.