Tạp chí

4 Trò Chơi Thú Vị Cùng Xe Đạp Bạn Không Thể Bỏ Qua

KHÁM PHÁ 4 TRÒ CHƠI MỚI LẠ CÙNG XE ĐẠP TRONG CÁC BUỔI HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI.
2021-07-29 13:50:00 - 10029

Xe đạp hẳn không còn xa lạ với bất cứ ai. Có thể nói xe đạp rất thân thuộc cùng con người Việt Nam nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung. Không những vậy, xe đạp còn có mặt trong các giải thể thao từ nhỏ đến lớn. 

Vậy nó có góp vui trong các buổi sinh hoạt, hoạt động ngoài trời được hay không? Câu trả lời là CÓ. Xe đạp không chỉ là phương tiện đi lại, nó còn là một món đồ chơi kết hợp vận động thể lực và trí tuệ rất hữu ích. Có rất nhiều trò chơi được kết hợp với xe đạp làm cho không khí buổi sinh hoạt trở nên náo nhiệt, phấn khởi hơn. 

Hôm nay, Asama có 4 trò chơi cùng xe đạp, bạn tham khảo những trò dưới đây và lên kế hoạch cho buổi hoạt động ngoài trời của mình thêm phần thú vị nhé: 

Thử Thách Đạp Xe Người Nhấp Nhô


Những đoạn dây ngắn không hề vô dụng đâu nhé các bạn. Chúng hoàn hảo cho trò chơi nhấp nhô bằng xe đạp. Thử thách này rèn luyện bạn linh hoạt thay đổi trọng lượng cơ thể khi đạp xe. 

Nếu có một ngày bạn đi trên đường gồ ghề, đá lởm chởm, thì bạn phải biết nâng người lên khỏi yên xe đạp. Hoặc nếu như bạn đi trên đường có vật cản hay cành cây phía trên, thì bạn phải biết cúi người thấp xuống để tránh chúng. Trò chơi này cũng rèn luyện phối hợp giữa tay, chân và sự quan sát.

Chuẩn bị: Xe đạp, dây thừng, khăn.

Một địa điểm rộng như sân vận động, con đường vắng hoặc bãi đất trống lớn.Đây đều sẽ là địa điểm lý tưởng cho thử thách này. Chuẩn bị nhiều đoạn dây khoảng chừng 2m, cột khăn vào dây làm điểm nhấn.

Từ điểm xuất phát, người chơi phải chạy xe đạp ngang qua các các đoạn dây. Ban tổ chức cử ra 2 người cầm 2 đầu đoạn dây, các đoạn dây được giơ lên cao hoặc thấp, miễn sao người chơi có thể chạy xe đạp chui qua hoặc vươn lên được. Người chơi đi ngang qua đoạn dây cần cúi người hoặc vươn lên chạm vào khăn. Người chơi nào hoàn thành trong thời gian ngắn nhất sẽ là người thắng cuộc.

Đua Xe Đạp...Chậm

Đua xe đạp, nhưng lại phải đua chậm, nghe thật lạ lùng đúng không? Một thử thách tưởng dễ nhưng không dễ. Để chơi được trò này, người chơi cần phải giữ thăng bằng cực kỳ tốt trên tốc độ gần như là đứng yên. Đua xe đạp chậm rèn luyện nghị lực, sự kiên nhẫn. Cả người chơi và khán giả đều vải nín thở, hồi hộp quan sát. 

Chuẩn bị: Xe đạp, phấn vẽ.

Vẽ vạch xuất phát và vạch đích. Tại con đường được chuẩn bị sẵn, mỗi người chơi sẽ có một chiếc xe đạp kích thước tương đương nhau.

Từ vạch xuất phát, khi nghe hiệu lệnh vang lên, người chơi bắt đầu đạp xe. Càng đi chậm thì thành tích càng cao. Chú ý xe đạp phải di chuyển, không được đứng im. Chân người chơi chạm đất thì phải dừng cuộc chơi và xếp hạng cuối cùng. Thử thách ở đây là các tay đua phải đạp xe càng chậm càng tốt. Trò chơi kết thúc khi có người chơi đúng quy định chạm vạch đích. Người đạp chậm nhất sẽ là người đứng nhất.

Thử Thách Lăn Bánh Qua Bóng Nước


Một kỹ năng đi xe đạp quan trọng mà mọi người cần thành thạo đó là sự tập trung. Tập trung theo dõi đường đi chính xác thay vì tránh chúng. Việc một người đi xe đạp muốn tập trung tốt cần rất nhiều thời gian. Vì vậy, đây là một thử thách thú vị và và bổ ích, giúp người chơi rèn luyện tốt kỹ năng này.

Chuẩn bị: Xe đạp, bong bóng nước loại nhỏ

Cố định những quả bóng nước này trên đường. Đặt ở những vị trí khác nhau. Có thể đặt thẳng hàng cho các bạn nhỏ hoặc sole/lượn sóng để nâng cao thử thách cho những bạn lớn hơn

Từ điểm xuất phát, người chơi đạp xe đạp lăn qua những quả bóng nước này. Người chơi cố gắng điều khiển xe lăn qua bóng càng nhiều càng tốt. Bong bóng nước bể khi xe đạp lăn qua thì mới được tính điểm. Người chơi có số bong bóng nước bể nhiều nhất sẽ giành vị trí đầu bảng.

Thử Thách Đạp Xe Ném Bóng Vào Rổ

Vừa chạy xe đạp vừa ném trúng mục tiêu thì thật ngầu đúng không nào. Cảm giác như vừa cưỡi ngựa vừa bắn tên vậy. Nhưng không dễ đâu nhé các bạn. Thử thách này cần phối hợp tay, chân, mắt, và quan trọng phải ném vào mục tiêu chính xác. Một thử thách thú vị và giật gân đang chờ các bạn.

Chuẩn bị: Xe đạp, rổ, túi bóng, phấn vẽ chia làn đường, đồng hồ bấm giờ.

Dọc theo con đường quy định sẵn, chia làn đường tương ứng với số người tham gia. Ban tổ chức đặt rổ ở các vị trí khác nhau, có thể đặt các kiểu rổ khác nhau để tăng độ khó. Chuẩn bị xe đạp cho mỗi người chơi, trên mỗi xe sẽ treo một túi bóng nhỏ như quả bóng bàn, hoặc viên đá. 

Người chơi sẽ chạy xe đạp từ vạch xuất phát, khéo léo thả bóng vào rổ sao cho bóng yên vị trong rổ, nếu bóng nảy ra ngoài thì không tính. Trong vòng 5 phút, tổng hợp các rổ lại, đội nào nhiều bóng trong rổ nhất thì sẽ thắng cuộc.



Kết hợp các trò chơi xe đạp này vào một buổi chiều với các trò chơi sinh hoạt, hoặc trò chơi cho các con ở trong sân nhà. Giữ cho bé vui vẻ, bận rộn trong một buổi chiều, một ngày hè cuối tuần bằng cách sắp xếp các sự kiện khác nhau theo thời gian. Các hoạt động này để giải trí sau những ngày học tập và làm việc căng thẳng. Một phần giải thưởng động viên top 3 xuất sắc nhất để buổi vui chơi thêm phần náo nhiệt.

"LIKE" fanpage của Asama để theo dõi và cập nhật những mẫu xe đạp mới nhất, những thông tin về kỹ thuật, giá bán cũng như nơi mà bạn có thế tìm mua sản phẩm của Asama nhé !!!

Thông tin các kênh truyền thông CHÍNH THỨC của Asama:

FACEBOOK

https://www.facebook.com/ASAMABikes/

WEBSITE

https://asama-bike.com/

CSKH

https://www.facebook.com/ASAMABikes/

YOUTUBE

https://www.youtube.com/.../UCf701KvUiFAlVdxHHAIKf4A/videos

DANH SÁCH CỬA HÀNG

https://asama-bike.com/store

INSTAGRAM

https://www.instagram.com/asamabikes/

XEM THÊM

Môn thể thao lành mạnh cho trẻ trong những ngày hè

Điểm danh những chiếc xe đạp phù hợp cho con vui khỏe đến trường

Hè buồn chán - Tại sao chúng ta không cùng Asama lên kế hoạch đi "phượt" trong mùa hè này?

5 cách tạo dáng chất lừ cùng xe đạp

Mách bạn 6 kinh nghiệp nhập môn đạp xe cho người mới bắt đầu.