Tạp chí

Điểm danh những chiếc xe đạp phù hợp cho con vui khỏe đến trường

Điểm danh những chiếc xe đạp phù hợp cho con vui khỏe đến trường
2020-10-14 14:15:00 - 5300

Xe đạp không chỉ đơn thuần là một phương tiện di chuyển. Đặc biệt đối với xe đạp trẻ em đã được nâng cấp và cải tiến giúp trẻ phát triển thể chất một cách tốt nhất; tự do khám phá niềm vui khi vận động; khám phá thiên nhiên. Trong mùa tựu trường này, việc chọn lựa một chiếc xe đạp có thể đáp ứng các yếu tố trên được các bậc phụ huynh quan tâm sâu sắc. Hãy để ASAMA giúp các bố mẹ tìm hiểu và chọn chiếc xe đạp học sinh phù hợp với trẻ trong mùa tựu trường sắp tới.

Vì sao nên để con tự đạp xe đạp đến trường?

Điều đầu tiên, khi vui chơi cùng chiếc xe đạp phù hợp, bé sẽ có được những giờ thể dục ngoài trời hấp dẫn và bổ ích. Những bài tập thể dục nghiêm khắc và nhàm chán sẽ thay bằng niềm vui khi bé đạp xe với bạn bè. Từ đó cải thiện được chiều cao và học được sự điều khiển linh hoạt cơ bắp và các khớp của cơ thể. Nhờ vậy hệ thống tim mạch của trẻ cũng trở nên khỏe mạnh hơn. Do đó, việc đạp xe rất tốt cho sự vận động và tăng cường về thể chất.

Ngoài ra, đạp xe giúp nuôi dưỡng sức khỏe tinh thần cho con. Bên cạnh vận động thể chất đều đặn thì đạp xe cũng là cách để bé dần hoàn thiện về tính cách cũng như tận hưởng giờ giải lao sảng khoái. Chiếc xe đạp học sinh là một người bạn đồng hành trên mọi nẻo đường. Cùng với thiết kế thể thao, hiện đại cho các bé nam; hoặc mềm mại, đáng yêu cho các bé gái sẽ giúp các con thích thú, gắn bó và học cách bảo quản, trân trọng đồ đạc. Bé sẽ linh hoạt hơn và nhờ vận động đều đặn sẽ giúp ngủ ngon hơn. Cả bố mẹ cũng được vui lây khi thấy con cười đùa vui vẻ đạp xe trong công viên.

Khi có xe đạp học sinh, bé sẽ độc lập hơn và tự mình khám phá thế giới xung quanh. Con sẽ học được cách tự lập khi đi xe tới trường, cẩn thận hơn và biết làm thế nào để an toàn khi lưu thông trên đường cũng như học được cách đứng dậy mỗi khi vấp ngã.

Chiếc xe đạp học sinh là người bạn đồng hành tuyệt vời nhất với bé từ bây giờ đến khi trưởng thành.

Khi mua xe đạp học sinh cho con cần lưu ý những yếu tố nào?

Xe phải đảm bảo chất lượng

Bố mẹ nên chú ý lựa chọn cho con chiếc xe đạp học sinh mà mỗi chi tiết, mỗi bộ phận đều phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé. Với khung sườn – một trong những bộ phận quan trọng nhất của xe đạp – nên chọn chiếc xe với khung sườn được làm bằng chất liệu thép chịu lực chắc chắn và chống chịu và đập tốt.

Các mối hàn của xe đạp phải được hàn tỉ mỉ, bề mặt mối hàn bằng phẳng, không có vết nứt hay vết rạn giúp xe đạp có độ bền cao, sử dụng ổn định lâu dài. Bên cạnh đó xe đạp học sinh của con cũng nên được trang bị hộp chắn sên, không chỉ đảm bảo vệ sinh, mà còn tránh trường hợp quần áo của bé bị cuốn vào trong lúc lái xe.

Đừng quá lo ngại về giá cả

Để thực sự tiết kiệm được tiền cũng như bảo vệ an toàn và sức khỏe cho con, các phụ huynh hãy sáng suốt chọn mua những sản phẩm từ thương hiệu uy tín. Giá thành có thể cao hơn một chút nhưng đổi lại bé sẽ có một chuyến đi an toàn. Mỗi ngày đến trường là một niềm vui và các bậc phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm.

Những mẫu xe đạp học sinh tuyệt vời dành cho bé lớp 6 – 7, cao dưới 150 cm

Xe đạp Breeze 20” và Breeze 24”: Đây là hai mẫu xe đạp học sinh dành cho các bé đi học, đi dạo với giá cả rất phải chăng. Con sẽ yêu chiếc xe ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi hình dáng thanh thoát, đáng yêu và tạo cảm giác thoải mái khi chạy. Yên xe mềm, giỏ xe lớn nhưng vẫn chắc chắn và tiện dụng.

Xe đạp Essence 20” và Essence 24”: Đây là hai mẫu xe đạp học sinh được lấy cảm hứng từ nét cổ điển pha trộn với phong cách hiện đại. Từng chi tiết của xe được thiết kế tỉ mỉ mang đến cảm giác thoải mái và uyển chuyển. Dáng xe thanh thoát, giỏ xe lớn được thiết kế sáng tạo hơn so với các giỏ xe thông thường. Essence có ba kích thước 20”/24”/27” dễ dàng để bé lựa chọn đồng hành cùng.

Xe đạp Flow 6 24”: Là mẫu xe đạp học sinh đa năng không chỉ các bé mà bất kì ai cũng cần sở hữu. Xe được thiết kế để đáp ứng được hầu hết các nhu cầu thông thường như tập thể dục đi lại, chở hàng hóa, ra phố mua sắm và trên hết là người bạn đồng hành đến trường. Xe có cấu hình vừa phải, yên siêu mềm, ghi đông cong dạng địa hình, để bé hoàn toàn có thể cảm nhận được sự thoải mái trong mỗi chuyến đi của mình.

Xe đạp điện Ray: Là mẫu xe đạp điện mới được cải tiến để phù hợp với nhu cầu sử dụng của phần đông các bạn học sinh. Với tiêu chí êm ái, tiết kiệm và đảm bảo an toàn hơn khi di chuyển. Đây là sự lựa chọn thông minh của phụ huynh để chọn cho các bé trong mùa tựu trường này.

Những mẫu xe đạp học sinh phổ biến cho bé cao trên 150cm

Đối với các bé cao trên 1m50 các phụ huynh có thể tham khảo các dòng xe Rainbow, Swift, Joy, xe máy điện Mars và Mini

Xe đạp Rainbow: là mẫu xe học sinh với kiểu dáng hiện đại, phù hợp với cả nam lẫn nữ. Với chất liệu khung sườn nhôm tuy nhẹ nhưng vẫn đủ chắc chắn đảm bảo dù đi trong thành thị, ra ngoại ô, hay chỉ loanh quanh góc phố. Với Rainbow chuyến nào cũng mang đến niềm vui và sự hài lòng

Xe đạp Swift: mang cảm hứng từ những ý nghĩ về niềm vui và tuổi trẻ, Swift với kiểu dáng đơn giản, màu sắc hiện đại, tươi sáng và cảm giác vô cùng mới mẻ. 

Xe đạp điện Joy: chiếc xe được ra mắt đầu năm 2020 tổng hợp các tiêu chí êm ái, an toàn, tiết kiệm, tiện lợi và thân thiện môi trường. So với các dòng xe điện trước đây, Ray được cải tiến thêm để phù hợp nhu cầu sử dụng của phần đông các bạn trẻ và đảm bảo an toàn hơn khi di chuyển.

Xe máy điện Mars & Mini: Bộ đôi Mars và Mini mới được trình làng là dòng xe lý tưởng cho những ai mới đi xe điện lần đầu. Ý tưởng thiết kế bắt đầu từ mục tiêu không chỉ mang lại cảm giác thoải mái cho người lái mà còn giúp các bạn học sinh trung học có chiều cao từ 150 cm có thể làm quen nhanh chóng và điều khiển xe dễ dàng, tạo sự an toàn và tự tin khi di chuyển bằng xe điện.

Đạp xe đến trường là cách rất tốt để giữ gìn và nâng cao sức khỏe, bên cạnh đó còn là sợi dây gắn kết tình bạn, những kỉ niệm khó quên trên đoạn đường hằng ngày sẽ là hành trang tuổi học trò khó quên cho bé. Với những gợi ý trên hi vọng các phụ huynh đã tìm được cho bé một chiếc xe đạp ưng ý.

Đến ngay cửa hàng đại lý của ASAMA Bikes để trải nghiệm những mẫu xe đạp học sinh bền, đẹp cùng dịch vụ bảo trì, bảo dưỡng xe cực kì tận tình nhé

XEM THÊM

Lên kế hoạch đạp xe giữ dáng: tần suất như thế nào là phù hợp? 

Đạp xe và chạy bộ: Bộ môn nào giúp giảm cân và nâng cao sức khỏe tốt hơn?

Đạp xe ngày mưa - Bạn cần chú ý những gì? 

Những lợi ích tuyệt vời của việc đạp xe đối với trẻ nhỏ 

Những phụ kiện xe đạp thể thao không thể thiếu cho dân đạp xe