Tạp chí

Đạp xe trong năm 2021 – Những thử thách mới cần chinh phục

Đạp xe trong năm 2021 – Những thử thách mới cần chinh phục
2022-08-01 18:46:01 - 4620

Năm cũ đã trôi qua, một năm đầy rẫy những sự khó khăn và thử thách, trong đó có những người yêu xe đạp và bộ môn đạp xe nói chung. Hòa mình cùng không khí đón chào năm mới 2021, Asama gợi ý các giải pháp giúp cho việc đạp xe của bạn trong năm mới trở nên tích cực và đầy năng lượng.

Thử thách với một chặng đường xa hơn

Nhờ các công cụ hiện đại trên điện thoại, bạn có thể biết được tổng quãng đường mà mình di chuyển trong suốt một năm, đồng thời theo dõi được chế độ luyện tập hằng ngày của mình. Vậy nên hãy thử nhìn lại kết quả của năm trước, và đặt ra mục tiêu cho năm mới. Việc này sẽ thúc đẩy sự luyện tập của bạn, cũng như giúp tạo động lực trong mỗi chuyến đi.

Hãy thử nghĩ mà xem, trong năm 2020, tổng quãng đường mà bạn đi được là 2500km, vậy hãy đặt mục tiêu cho năm 2021 là 3000km. Asama tin rằng bạn sẽ chinh phục được mục tiêu đạp xe trong năm mới của mình một cách dễ dàng.

Đạp xe đi làm

Cách tốt nhất để giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh và cân đối là đi bộ đi làm hoặc bằng xe đạp. Tuy nhiên, đi bộ sẽ không phù hợp đối với những khoảng cách xa; vì thế đạp xe đi làm là một điều mà bạn có thể cân nhắc thực hiện trong năm nay.

Đạp xe đi làm có xu hướng hạnh phúc và khỏe mạnh hơn; giúp giảm căng thẳng, âu lo, nâng cao cảm xúc tích cực cho một ngày dài làm việc. Ngoài ra nó còn là công cụ giúp bạn tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả đồng thời góp phần bảo vệ môi trường sinh thái hiện nay.

Tham gia vào các câu lạc bộ

Hội, nhóm yêu xe đạp là một nơi bắt đầu tuyệt vời để kết bạn, trò chuyện với những người với cùng một niềm đam mê. Tham gia vào các câu lạc bộ còn giúp tăng trải nghiệm đạp xe trên những khung đường xa. Bạn sẽ có những người bạn đồng hành đặc biệt khi di chuyển đến những khu vực mới.

Thực hiện chế độ ăn uống và dinh dưỡng một cách khoa học

Quá trình luyện tập thể thao luôn đi kèm với một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Một chiếc bánh ngọt trước khi tập luyện cũng có thể tạo ra một khác biệt rất lớn đến cơ thể của bạn.

Nếu đạp xe hơn một giờ đồng hồ, bạn cần cung cấp năng lượng cho cơ thể cứ mỗi 30 phút. Thời điểm tốt nhất cho bữa ăn sau tập luyện là trong vòng 60 phút để cơ thể được phục hồi.

Mỗi vận động viên tập luyện sẽ có một chế độ riêng. Những thực phẩm có ích cho một số người không có nghĩa là cũng hữu ích với bạn. Vì thế, việc xâu dựng và lựa chọn một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho mình là vô cùng quan trọng, trước khi bắt đầu mỗi chuyến đi.

Tham gia một cuộc đua xe đạp

Đua xe là một bước tiến lớn đối với một số người tập luyện xe đạp. Bạn cần học một số quy tắc và cách lái trước khi bắt đầu cuộc đua đầu tiên. Đua xe đạp giúp tăng khả năng cạnh tranh, cũng như tăng trải nghiệp đạp xe của bạn trong năm mới. Đừng bao giờ nghĩ quá muộn để bắt đầu đua xe đạp, hãy cứ thử thách bản thân với những điều thú vị mới.

Nâng cấp chiếc xe đạp của bạn

Một trong những thủ thuật được các tay chơi xe đạp thể thao chuyên nghiệp áp dụng, giúp xe trở nên mạnh mẽ hơn chính là nâng cấp. Việc nâng cấp không chỉ mang tới trải nghiệm tốt hơn mà còn giúp tiết kiệm chi phí so với việc bạn đầu tư một chiếc xe đạp mới.

 

"LIKE" fanpage của Asama để theo dõi và cập nhật những mẫu xe đạp mới nhất, những thông tin về kỹ thuật, giá bán cũng như nơi mà bạn có thế tìm mua sản phẩm của Asama nhé !!!

Thông tin các kênh truyền thông CHÍNH THỨC của Asama:

FACEBOOK

https://www.facebook.com/ASAMABikes/

WEBSITE

https://asama-bike.com/

CSKH

https://www.facebook.com/ASAMABikes/

YOUTUBE

https://www.youtube.com/.../UCf701KvUiFAlVdxHHAIKf4A/videos

DANH SÁCH CỬA HÀNG

https://asama-bike.com/store

INSTAGRAM

https://www.instagram.com/asamabikes/

XEM THÊM

Đạp xe "chuẩn không cần chỉnh" với 5 kỹ thuật đạp xe cơ bản

Mách bạn 6 kinh nghiệm nhập môn đạp xe cho người mới bắt đầu

Lên kế hoạch đạp xe giữ dáng: Tần suất thế nào là phù hợp?

Đạp xe và chạy bộ: Bộ môn nào giúp giảm cân và nâng cao sức khỏe tốt hơn?

Những phụ kiện thể thao không thể thiếu cho dân đạp xe