Tạp chí

Asama Việt Nam

BÍ QUYẾT ĐỂ CÙNG NGƯỜI THƯƠNG TẬN HƯỞNG TRỌN VẸN HÀNH TRÌNH ĐẠP XE DU LỊCH
2019-03-01 16:41:00 - 6461

   

Còn gì tuyệt vời hơn đối với các tín đồ xe đạp là được tận hưởng một chuyến hành trình bằng xe đạp với người thương của mình. Tuy nhiên, nếu không có sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì ê mông cũng là một nỗi ám ảnh không tưởng. Bạn và người thương đã sẵn sàng để đối phó với những điều kinh khủng này chưa:

- Sáng thức giấc ở một nơi xa và thấy con chi đang bò bò trên mặt.

- Ngủ như chết, sáng nghĩ đến chuyện phải đạp tiếp mệt tới nỗi không muốn dậy.

- Uống nước múc từ đâu, chả biết có sạch không, ăn toàn thức ăn khô và thức ăn đóng hộp.

- Nhà vệ sinh ở đâu? Trời ơi còn chưa tưởng tượng đến đoạn bị chú Tào rượt.

- Người đầy mồ hôi, không tìm ra nhà nghỉ đàng hoàng, hôi liền lúc mấy ngày.

- Mình đã mệt, cái người thương đi cùng kia cũng làm nhiều cái bực đến đáng ghét =))

- Cảm giác nhớ da diết chăn ấm, nệm êm, những món ăn nóng hổi ở nhà.

Nhưng… đừng lo. Bí kíp là: người ấy luôn luôn bên cạnh bạn. Hai bạn hãy cùng nhau thảo luận lịch trình đi như thế nào và tham khảo những lời khuyên dưới đây để cả hai có một chuyến phiêu lưu thú vị với nhiều khoảnh khắc ngọt ngào nhé.

   

   

Tin tưởng vào quyết định của bạn đồng hành

Du lịch cùng nhau bằng xe đạp là một hành trình lựa chọn. Hai bạn phải quyết định đi nơi nào, mang theo những vật dụng gì, ăn gì, ở đâu… đặc biệt là làm sao để vượt qua khó khăn bất ngờ xuất hiện. Nếu bạn đồng hành của bạn cực kỳ tin tưởng vào quyết định của anh/cô ấy thì hãy tin tưởng và đi theo. Kèm với suy nghĩ lạc quan rằng nếu lỡ đó là quyết định sai thì hai bạn cũng sẽ có những trải nghiệm thú vị đầy bất ngờ.

Phân chia nhiệm vụ

Mỗi người đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng. Hãy để ý đến những điều đó để lên kế hoạch cho công việc hằng ngày. Ví dụ như bạn nấu ăn kém thì hãy nhận việc dọn dẹp sau bữa ăn. Sức kém không dựng nồi lều thì có thể nhặt củi và nhóm lửa.

Gói đồ mang theo

Mang gì đây, thế này đã đủ chưa? Chỉ có 2 xe đạp làm thế nào để mang hành lí theo mà không tốn nhiều sức khi đạp? Những câu hỏi đó luôn luôn xuất hiện trong đầu khi đang chuẩn bị và lập kế hoạch đúng không? Tất cả những món đồ đó sẽ phụ thuộc vào chặng đường mà các bạn đi qua, thời gian mà cả hai dự tính. Những vật dụng cần thiết cho mọi chặng đường như: lều, bình nước nóng, gói trà, café, bánh làm từ các loại đậu sẽ giúp bạn no lâu hơn, socola tăng thêm hứng phấn, sạc pin dự phòng và nhớ tải một ít phim trong điện thoải để cùng nhau thưởng thức sau một chặng đường dài.

Giúp sức cho nhau

Này chàng trai, bạn biết đấy con gái sức yếu tay mềm. Khi cô ấy lộ vẻ mệt mỏi, hãy nhạy ý đề nghị đẩy cô ấy lên đèo. Bên cạnh đó, tranh thủ phút giây nghỉ ngơi giữa những chặng đường, cả hai có thể trao nhau những lời động viên, chia sẻ về khoảng không gian xung quanh và cùng nhâm nhi 1 vài viên socola với tách trà nóng.

Chú ý thời tiết

Những cơn mưa bất chợt thì không sao! Nhưng thật tệ khi buổi đạp xe của cả hai bị phá hủy đi vì thời tiết xấu, mưa to gió lớn mại không ngừng. Đường trơn còn khiên cho việc di chuyển gặp nhiều nguy hiểm, dễ xảy ra tại, Lưu ý, lưu ý thời tiết nhá!

Tận hưởng niềm vui

Hãy nhớ lý do mà hai bạn muốn cùng nhau đạp xe chu du khắp nơi và tận hưởng chuyến đi với những khoảnh khắc vui vẻ, chơi hết mình.