Tạp chí

Asama Bật Mí Những Cách Đạp Xe Lên Dốc, Đèo Không Quá Mệt

ASAMA BẬT MÍ NHỮNG CÁCH ĐẠP XE LÊN DỐC, ĐÈO KHÔNG QUÁ MỆT
2022-03-12 16:26:00 - 2766

Xe đạp mang lại nhiều niềm vui và lợi ích cho mọi người. Ngoài việc rèn luyện tốt cho cơ thể, xe đạp cùng mọi người tham gia những chuyến dã ngoại thú vị hay khám phá những cung đường mới mẻ. Cảm giác thật tuyệt vời khi đạp xe thả dốc trên những con đường được bao quanh bởi núi đồi và cảnh sắc hùng vỹ. Nhưng trước khi thoải mái thả dốc, hẳn cũng khá chua vì đoạn đường đi xe đạp lên. Nếu bạn không có tinh thần cũng như kỹ thuật đạp xe lên dốc đúng, bạn sẽ dễ bị thấm mệt và mất sức. Dần dần các chuyến đi có đoạn lên dốc, đèo trở nên khó khăn với bạn. Những chuyến đi của bạn được trọn vẹn từ đầu tới cuối, Asama bật mí những cách giúp bạn đi xe đạp lên đèo, dốc cao cũng không quá mệt mỏi về tinh thần lẫn thể chất.

Để giúp bạn đọc từng bước nắm vững các kỹ năng hơn, Asama sẽ chú trọng tinh thần thể thao của bạn trong bài viết này.

Thiết lập lại ý chí 

Nếu bạn muốn đạp xe lên dốc (dốc ở đây có thể là những chiếc cầu, con đèo, hay những mặt địa hình nhô cao lên) mà không cảm thấy đuối sức, bạn phải bắt đầu với suy nghĩ tin vào khả năng của bản thân. Bạn phải có lối tư duy phát triển đó và tin rằng với sự nỗ lực của bạn, bạn sẽ đạt được mục tiêu mong muốn. Thật ra đoạn đường dốc có rất nhiều. Chẳng hạn như tại nội thành bạn gặp phải chiếc cầu trong lộ trình, hay bạn có một chuyến đạp xe phải vượt qua nhiều đèo cao để phượt đến núi rừng. Bạn đừng đem xe đạp lên chiếc oto bán tải đó nhé. 

Thiết lập lại ý chí nghĩa là tin vào chính mình. Tài năng và khả năng của mình không thể thay đổi. Bạn tin rằng với những con dốc đó thì bạn dư sức vượt qua chúng. Bạn chỉ cần thiết lập những suy nghĩ và thực hiện đủ chăm chỉ thì có thể làm bất cứ điều gì. Vì vậy, hãy bắt đầu chuyến đi của bạn với tâm thế sẵn sàng, và bạn sẽ đạt được mục tiêu chinh phục những đỉnh dốc mà không còn quá mệt.

Rèn luyện khả năng chịu đau

Đạp xe lên dốc không phải là điều dễ dàng. Dĩ nhiên. Nhất là với những bạn mới. Vì vậy ngoài việc chuẩn bị tâm lý, bạn cũng nên chuẩn bị cho mình một cơ thể sẵn sàng thực hiện cuộc hành trình. 

Nếu bạn đi lên sườn dốc mà không có sự chuẩn bị, bạn sẽ được nghiệm qua một số cơn đau nhức của cơ thể, thường là các cơ. Điều này sẽ làm cơ thể dễ mỏi mệt và có thể xuất hiện thêm một số vết tím bầm. Vậy nên bạn cần phải rèn luyện thể lực nhiều hơn để cơ thể quen dần. Khi bạn thúc đẩy cơ thể đạt đến giới hạn, nghĩa là bạn đã sẵn sàng ứng chiến cuộc hành trình mục tiêu của mình.

Cân nhắc về trọng lượng 

Trọng lượng toàn bộ trên chiếc xe đạp cũng ảnh hưởng đến sức đạp. Hãy nghiêm túc nghĩ về nó vì nó thật sự quan trọng. Trọng lượng càng nặng, bạn sẽ càng khó đi xe đạp lên dốc. Cho nên bạn cần cân nhắc đến việc giảm bớt để chuyến đi được dễ dàng và mất ít sức lực hơn. Trường hợp bạn không muốn giảm cân, bạn có thể giảm tải trọng lượng của xe đạp. Chúng ta có thể xem xét đầu tư vào những chiếc xe đạp có trọng lượng vừa phải, hoặc thay thế một số phụ tùng xe đạp nhẹ hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang ít vật dụng lại. Cơ bản thì chỉ mang theo những gì bạn thực sự cần trên người!

Luyện tập 

Cách tốt nhất để bạn làm quen với những con dốc đó chính là luyện tập. Đầu tiên bạn làm quen với việc đạp xe để không bị ê mông, mỏi nhức cơ. Khi đã có kỹ năng đạp tốt, bạn hãy tiến tới luyện tập những đoạn đường có dốc. Công sức luyện tập của bạn sẽ được đền đáp.

Đi xe đạp theo nhóm

Việc đi xe đạp một mình có thể làm bạn thoải mái. Tuy nhiên, đi xe đạp theo một nhóm sẽ cho bạn rất nhiều động lực. Bạn sẽ tự cảm thấy mình có trách nhiệm tập thể và mọi người cũng sẽ giúp bạn sốt sắng hơn trên đường. Từ đó, bạn sẽ quên đi mỏi mệt và chuyến đi của bạn sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều.

Việc đi xe đạp lên dốc sẽ không quá khó nếu bạn có tinh thần thể thao và niềm yêu thích bộ môn xe đạp. Không có đoạn đường nào là dài và không có gì là mỏi mệt khi đi trên một chiếc xe đạp và xung quanh là những người bạn cùng chung niềm đam mê. Biết năm điều trên và áp dụng thêm những kỹ năng chuyên sâu ở phần 2 thì những đoạn đường dốc sẽ không thành vấn đề với bạn.

"LIKE" fanpage của Asama để theo dõi và cập nhật những mẫu xe đạp mới nhất, những thông tin về kỹ thuật, giá bán cũng như nơi mà bạn có thế tìm mua sản phẩm của Asama nhé !!!

Thông tin các kênh truyền thông CHÍNH THỨC của Asama:

FACEBOOK

https://www.facebook.com/ASAMABikes/

WEBSITE

https://asama-bike.com/

CSKH

https://www.facebook.com/ASAMABikes/

YOUTUBE

https://www.youtube.com/.../UCf701KvUiFAlVdxHHAIKf4A/videos

DANH SÁCH CỬA HÀNG

https://asama-bike.com/store

INSTAGRAM

https://www.instagram.com/asamabikes/

XEM THÊM 

Khám phá lốp xe đạp và chọn loại lốp xe đạp phù hợp

Xe Đạp Phát Ra Tiếng Động Lạ?

6 Tác Dụng Của Xe Đạp Và Lưu Ý Dành Cho Người Đau Dây Thần Kinh Tọa.

Những Sai Lầm Dễ Mắc Phải Khi Đạp Xe Làm Cho Bắp Chân To Hơn.

Đi xe đạp một mình - Lời khuyên hữu ích dành cho bạn.