Tạp chí

4 Cách Bảo Vệ Bạn Đạp Xe Trong Mùa Mưa

4 CÁCH BẢO VỆ BẠN ĐẠP XE TRONG MÙA MƯA
2022-08-08 14:46:31 - 3355

Mùa mưa đến, mưa luôn dai dẳng, những trận mưa lớn liên tục mỗi ngày không dứt. Cơn mưa bất ngờ làm ảnh hưởng đến chuyến đạp và sức khỏe của bạn. Bạn không thể bỏ đạp xe thể dục - thể thao suốt mấy tháng trong mùa mưa hoặc không thể lỡ kế hoạch của bạn với chiếc xe đạp. Bài viết này sẽ phù hợp với bạn.

Mặc dù một chuyến đạp ướt đẫm thường không phải là điều chúng ta mong đợi, nhưng nếu bạn có tâm lý chuẩn bị trước thì mọi việc sẽ tốt hơn. Vì vậy Asama mách bạn 4 cách nhỏ, giúp bạn có sự chuẩn bị đối với những cơn mưa bất ngờ. Khi có sự chuẩn bị trước, bạn không phải lo lắng những cơn mưa đột ngột, không mất quá nhiều thời gian để trú mưa và giảm bớt những tác động tiêu cực làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Bạn vẫn sẽ cảm thấy thích thú khi đạp xe cho dù thời tiết thất thường. 

Dưới đây là một vài lời khuyên của Asama giúp bạn thoải mái đạp xe dưới cơn mưa:

 

Đầu tư chiếc áo khoác chống thấm nước tốt hoặc bộ đồ đi mưa.

Sức khỏe của bạn là quan trọng nhất. Bạn đừng để cơ thể ngấm nước mưa quá lâu, dẫn đến cảm lạnh. Lựa chọn phù hợp cho người đạp xe là một chiếc áo khoác kết hợp chống nắng và chống thấm nước. Một chiếc áo khoác tốt không chỉ giữ cho thân bạn khô ráo mà còn thoáng khí, giúp bạn điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Bạn sẽ không phải lo lắng đối với những cơn mưa bất chợt. Tuy nhiên, một chiếc áo khoác đa năng chỉ giúp bạn ngăn ướt nửa phần trên, bạn vẫn sẽ bị ướt phần dưới. Vậy nên chúng thích hợp với những lúc thời tiết thất thường, cơn mưa nhẹ, không quá nặng hạt hoặc những chuyến đạp gần nhà bạn.

 

Bộ đồ đi mưa sẽ phù hợp với các bạn thích đạp xe luyện tập vào buổi sáng sớm và chiều tối. Lúc này thời tiết vô cùng mát mẻ, nắng không còn quá gắt. Bạn chỉ thích mang một chiếc áo thun thoáng mát. Bất chợt cơn mưa kéo đến, thì bộ đồ đi mưa sẽ là lựa chọn tốt nhất. Thay vì một chiếc áo mưa suôn thẳng từ trên xuống dưới, gây cản gió và không an toàn trong lúc đạp xe. Bộ đồ đi mưa là một chiếc áo và quần tách rời. Bạn mang vào một cách nhanh chóng và thoải mái đạp xe dưới trời mưa. Loại đồ đi mưa này khá nhỏ gọn, chỉ cần xếp chúng và để sẵn trên chiếc xe đạp. Cơn mưa dai dẳng hay rất lớn cuối cùng cũng sẽ vượt qua.

 

 

Đeo ủng bảo vệ chân

Tay chân là những bộ phận đầu tiên duy trì nhiệt độ cho toàn cơ thể. Khi bàn chân của bạn bị ướt và lạnh, bạn sẽ cảm thấy không thoải mái. Có lẽ bạn cũng sẽ rất khó chịu nếu đôi giày của mình ướt và dính đầy bùn đất, nhất là những ai sở hữu đôi giày trắng. Ủng bọc giày đi mưa sẽ giúp bạn khắc phục điều này. Chúng sẽ bảo vệ đôi chân bạn khô ráo, ngăn nước mưa từ trên chảy xuống chân hoặc từ bùn đất bắn lên. Asama khuyên bạn nên chọn ủng bọc giày đi mưa bằng chất liệu silicon thay vì nilon. Dùng silicon dễ dàng gấp gọn và sử dụng được lâu bền hơn so với nilon, góp phần bảo vệ môi trường. Ủng bọc giày đi mưa silicon cũng dày hơn và bảo vệ chân bạn tốt hơn. Chi phí cũng rất thấp và được bán nhiều trên sàn thương mại điện tử.

 

Đội mũ và kính chuyên dụng

Mặc dù mũ bảo hiểm xe đạp có những chiếc lỗ rất lớn giúp thoáng khí vào trời nóng mà không che chắn được nhiều khi trời mưa. Tuy nhiên, mang mũ bảo hiểm xe đạp vào mùa mưa là vô cùng cần thiết. Bởi vì trời mưa làm cho đường ẩm ướt, trơn trượt và rất nguy hiểm. Không được chủ quan. Hãy phòng những rủi ro bất ngờ. Chiếc mũ sẽ bảo vệ đầu của bạn được an toàn trong bất cứ trường hợp nào. 

 

Bên cạnh việc đội mũ bảo hiểm, một chiếc kính đạp xe thể thao cũng bảo vệ bạn tốt hơn. Đạp xe vào trời mưa, các giọt nước bắn vào mắt gây khó chịu và mất tầm nhìn. Chưa kể đến trên đường cũng có thể có những bụi đất hoặc những vật nhỏ bay vào mắt bạn, làm tổn thương mắt. Chiếc kính sẽ có tác dụng giúp mắt bạn tránh khỏi tác động của nước mưa và những vật nhỏ đó. 

 

Tránh những vũng nước mưa đọng

Ngoài những món đồ bảo hộ giúp bạn an toàn, tự tin đạp xe dưới thời tiết xấu, thì đây cũng là một cách nhỏ để bạn tránh mối nguy hiểm. Tránh xa các vũng nước ra. Các vũng nước này không chỉ làm bạn ướt, nó có thể cực kỳ nguy hiểm vì bạn không bao giờ biết những gì đang ẩn nấp bên dưới. Nó có thể chỉ là một vũng nước, cũng có thể là một ổ sình lầy, hoặc có vật lạ làm dập cong bánh xe đạp, thủng lốp xe. Đừng quá thích thú mà lao ù xuống đó nhé. Khi bạn nhìn thấy những “ổ gà, ổ voi”, hãy tránh chúng hoặc giữ vai và tay lái của bạn cứng cáp rồi đi chậm xuống đó. 

 

Một số phương pháp bảo vệ bạn đạp xe vào mùa mưa. Bạn không không còn lo lắng phải chuẩn bị những gì, cũng không cần bỏ lỡ kế hoạch đạp xe, hãy tự tin đạp xe dù mùa mưa hay nắng nhé. Xe đạp Asama với những kiểu dáng trẻ trung, năng động, đa dạng màu sắc mà giá cả lại phải chăng. Asama vui đồng hành cùng bạn.

Ride In Joy! 

"LIKE" fanpage của Asama để theo dõi và cập nhật những mẫu xe đạp mới nhất, những thông tin về kỹ thuật, giá bán cũng như nơi mà bạn có thế tìm mua sản phẩm của Asama nhé !!!

Thông tin các kênh truyền thông CHÍNH THỨC của Asama:

FACEBOOK

https://www.facebook.com/ASAMABikes/

WEBSITE

https://asama-bike.com/

CSKH

https://www.facebook.com/ASAMABikes/

YOUTUBE

https://www.youtube.com/.../UCf701KvUiFAlVdxHHAIKf4A/videos

DANH SÁCH CỬA HÀNG

https://asama-bike.com/store

INSTAGRAM

https://www.instagram.com/asamabikes/

XEM THÊM

Lợi ích đi xe đạp trong mùa dịch - Cùng Asama chống lại Covid-19

Môn thể thao lành mạnh cho trẻ trong những ngày hè

Điểm danh những chiếc xe đạp phù hợp cho con vui khỏe đến trường

4 trò chơi cùng xe đạp cho buổi sinh hoạt náo nhiệt

5 cách tạo dáng chất lừ cùng xe đạp