Công nghệ

Xe đạp Asama

CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT CỦA XE ĐẠP ASAMA
2022-09-06 13:30:45 - 23981

PHÂN LOẠI CÁC DÒNG XE ĐẠP ASAMA

Xe đạp ASAMA được phân loại theo 4 dòng xe:

   

1. Relax

  

   

   

Dòng xe được sử dụng cho mục đích di chuyển thông thường như dạo quanh công viên với bạn bè, đi chợ, đến trường hằng ngày... Chính vì thế, các thiết kế đặc biệt chú trọng đến yếu tố đơn giản và thoải mái. Tiêu biểu cho dòng xe này là xe đạp thành phố, xe đạp dã ngoại và xe đạp trẻ em. Xe thường dùng để chạy trên đường nhựa, đường đất hoặc lối mòn bằng phẳng.

2. Sport

  

   

   

Dòng xe sử dụng cho mục đích tập thể dục, rèn luyện sức khỏe hằng ngày, hằng tuần. Nếu không có ý định tham gia thi đấu chuyên nghiệp thì đây là sự lựa chọn sáng nhất cho những người muốn sở hữu một chiếc xe đạp thể thao tốt. Xe được thiết kế để có thể chạy nhanh, dễ lái, thoải mái, làm hài lòng những người mê xe đạp. Điển hình trong dòng xe này là một số xe đạp dã ngoại, xe đạp địa hình, xe đạp đua và xe đạp Fixie.

3. Road Performance

  

   

   

Dòng xe chuyên đường trường, được thiết kế cho các tay đua đường dài, cấu trúc xe được nghiên cứu riêng cho tư thế chuyên môn. Nếu bạn muốn gia nhập câu lạc bộ, khởi đầu những chuyến hành trình dài, tập luyện cường độ cao và giành điểm KOM, đây chính là dòng xe dành cho bạn. 

4. MTB Performance

  

   

   

Dòng xe chuyên địa hình, dành cho người lái địa hình, chuyên thử thách mình trên lối mòn đòi hỏi kỹ thuật khó, lướt bay qua các chướng ngại đồi núi như đá sỏi, khe dốc, rễ cây... Đây là dòng xe đưa người dùng đến những lối mòn hoang dã nhất và gia nhập thế giới của các tay đua xe đạp địa hình. Bạn có thể tìm chiếc xe đạp cho riêng mình trong số các xe đạp địa hìnhxe đạp hai phuộc.

   

      

   

CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT TRONG XE ĐẠP ASAMA

Mô tả ký hiệu công nghệ kỹ thuật: 

   

  

   

AL6T6: Hợp kim nhôm được sử dụng cho khung sườn là nhôm nhập khẩu có chất lượng cao, và cũng được các thương hiệu quốc tế nổi tiếng sử dụng. Khung xe được xử lý nhiệt để đạt đến độ cứng tối đa giúp xe có độ chịu lực tốt và độ bền cao. Với các thiết bị và máy móc sẵn có cùng kinh nghiệm trong việc xử lý T6, chúng tôi tự hào tạo ra những khung sườn tốt nhất.

   

  

   

HYDROTUBE: Nhờ vào công nghệ này giúp giảm thêm trọng lượng và đồng thời tăng cường độ bền cho xe.  Sau khi quá trình nghiên cứu, chúng tôi đã xác định chính xác các khu vực cần phải gia tăng cường độ chịu lực và các khu vực có thể làm cho nhẹ hơn. Nhờ vào công nghệ ép ống thủy lực Hydrotube, chúng tôi có thể tùy chỉnh được hình dạng ống sườn theo yêu cầu.

   

  

   

FW TECH: Là công nghệ mối hàn phẳng, kỹ thuật hàn phức tạp mang lại nét thẩm mỹ mượt mà cho khung sườn giống như những khung sườn làm từ carbon. Nó cũng tăng độ chắc chắn của mối hàn vì các mối hàn sẽ được lấp đầy các lỗ nhỏ và các góc so với cách hàn truyền thống.

    

  

   

2-1-1: Chiếc xe đạp tốt thì cần phải thoải mái và hiệu năng. Vì thế, khung sườn cần hấp thụ lực theo chiều dọc nhưng vẫn phải cứng chắc. Với việc hàn nối tiếp khung sườn sau lên ống sườn trên tăng diện tích tiếp xúc với ống sườn trên, chúng tôi đã cải thiện được sự linh hoạt theo chiều dọc, đồng thời cũng làm tăng sức chịu lực về chiều ngang.

   

  

   

INTERNAL ROUTING: Các đường dẫn dây thắng và dây đề được tích hợp vào bên trong sườn. Với thiết kế này thì chiếc xe của bạn sẽ trông mượt mà và đẹp hơn, ngoài ra giúp giảm thiểu các yếu tố tác động từ bên ngoài lên dây dẫn như cát bụi hoặc nước, vì thế giúp cho việc chuyển động của dây cáp mượt hơn, chính xác hơn trong việc sang số và phanh khi chạy trên đường hay trên địa hình. Làm cho xe đạp đẹp hơn và giúp sang đề, thắng êm hơn trong thời gian dài.

   

  

   

TAPPER HEADSET: Ống đầu là một bộ phận quan trọng nhất của khung sườn trong vấn đề an toàn. Khu vực này phải chịu trực tiếp trọng lượng của người lái và lực xóc trên đường. Thiết kế ống đầu dạng côn hình nón giúp gia tăng độ cứng hoàn hảo. Ống đầu côn dùng vòng bi dưới rộng hơn nên cũng gia tăng độ bền.

   

  

   

OVERSIZE BB: Trục cốt giữa là nơi chịu hầu hết lực đạp. Bằng với việc thiết kế độ dài 73mm, chúng tôi đã gia tăng độ bền của vòng bi và tận dụng tối đa lực truyền cho xe.

   

  

   

OVERSIZE BB+: Ống sườn cốt yên được mở rộng phía trên trục giữa, tăng diện tích tiếp xúc rộng hơn nên làm tăng độ cứng chắc của khung sườn. Đây là thiết kế thường chỉ nhìn thấy trên các dòng xe carbon cao cấp.

   

  

   

SAFETY INSERT: Khung sườn được thiết kế an toàn hơn với phần móc đề sau rời với sườn. Nó hoạt động như một cầu chì trong trường hợp có sự cố, nó sẽ bảo vệ khung sườn nguyên vẹn.

   

  

   

STAND READY: Khung sườn của chúng tôi được tích hợp giá lắp chân chống. Bạn sẽ không cần phải lo về tình trạng trầy xước sơn và móp khung sườn do cách lắp chân chống theo phương pháp cũ gây ra. Dù sử dụng chân chống hay không thì giá lắp chân chống vẫn rất cứng, gọn gàng và tương thích với hầu hết hiệu chân chống.

   

  

   

E THRU: E Thru sử dụng cơ chế tháo lắp nhanh cho bánh xe sau có đường kính 12mm được lắp vào càng sườn sau của xe. Sử dụng trục dài 142mm nên làm tăng thêm độ cứng, và gia tăng sự chính xác khi lắp vào bánh xe sau và tăng độ bền của đùm bằng việc sử dụng vòng bi lớn hơn.

   

  

   

E THRU BOOST: E Thru Boost vẫn sử dụng cơ chế tháo lắp nhanh cho bánh xe sau có đường kính 12mm được lắp vào càng sườn sau của xe. Tuy nhiên đùm xe được mở rộng hơn đến 148mm. Điều này cho phép sử dụng bánh xe lớn hơn và làm cho bánh xe chắc chắn hơn. Đây là công nghệ thường được sử dụng cho những dòng xe chuyên MTB như xe đạp trail hay xe đạp all mountain.

   

  

   

DROP READY: Khung sườn được thiết kế với ống tích hợp để phù hợp với cốt yên tăng giảm chiều cao. Nó cho phép thay đổi chiều cao của yên khi đang chạy. Dễ dàng điều chỉnh yên thấp hơn khi đang xuống dốc, và nâng cao lên khi đang leo lên dốc, chỉ cần ấn nút được lắp trên ghi đông.

   

  

   

G-CONTROL: Với lợi thế hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đua xe địa hình, những nhà thiết kế của chúng tôi đã tạo ra ra những khung sườn tối ưu nhất. Nhờ vào phân tích tư thế của người lái và đặc biệt là trọng tâm của người lái, nhóm thiết kế đã có thể phân tích được cấu trúc hình học xe tốt nhất cho từng mục đích sử dụng từ di chuyển thông thường, luyện tập thể thao hay thi đấu chuyên nghiệp. Đó là lý do tại sao bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy thoải mái khi ngồi lên xe đạp ASAMA có tính năng này. Những ưu điểm mang lại là: cảm giác vững chắc, thoải mái hơn, điều chỉnh hướng lái dễ dàng, người chạy sẽ có thể xử lý linh hoạt và hiệu quả khi gặp các khúc cua. Tóm lại, là vui hơn.

   

  

   

3 STAGES: Đây là ý niệm của ASAMA về cơ chế nhún. Chúng tôi tin rằng hệ thống 4 thanh là một nền tảng lý tưởng biểu thị một hệ thống giảm xóc đáng tin cậy và dễ điều chỉnh.

Các kỹ sư của chúng tôi xác định rõ rằng cơ chế nhún phải đáp ứng đầy đủ 3 yếu tố sau:

- Loại bỏ được những va đập nhỏ

- Hành trình phuộc ổn định/hỗ trợ phuộc luôn trong trạng thái êm nhất

- An toàn, làm giảm lực xóc của những va đập mạnh một cách hiệu quả.

Sau khi quan sát và tính toán, chúng tôi đã áp dụng hành trình nhún lý tưởng để tạo nên một khung sườn có cơ chế nhún có thế đáp ứng được tất cả các yêu cầu trên. Cơ chế gồm 3 giai đoạn:

- Giai đoạn 1: 0-20% hành trình nhún của khung sườn - tỷ lệ đòn bẩy tăng để tăng độ nhạy

- Giai đoạn 2: 20%-30% hành trình nhún của khung sườn - tỷ lệ đòn bẩy chiều dài >120% chống nhịp nhún khi đạp (anti-squat) tăng hiệu quả khi đạp xe và hỗ trợ phuộc luôn trong trạng thái êm nhất

- Giai đoạn 3: 30%-100% hành trình nhún của khung sườn - Bạn càng nhún sâu thì độ nhún sườn sẽ càng cứng hơn để tránh việc vượt quá độ nhún giới hạn của phuộc, ngay cả khi bạn sử dụng phuộc nhún lò xo (Coil shocks). Bạn không cần bơm thêm khí vào phuộc để phuộc cứng hơn.