Công nghệ

Asama Việt Nam

CÔNG NGHỆ FW TECH
2022-09-06 13:16:36 - 6167

   

FW ghi tắt của Flat Weld nghĩa là mối hàn phẳng. Đây là công nghệ hàn được áp dụng vào các dòng xe mới của ASAMA.

Kiểu hàn này mang lại thêm nhiều ưu điểm cho các khung sườn làm bằng nhôm.

   

Ưu điểm về mặt kỹ thuật

Những nơi yếu trên sườn là những nơi có mối hàn. Ở mối hàn thường, ngay cả ở mối hàn vảy cá, các lớp vảy hàn đôi khi ko lấp hết các lỗ nhỏ gây ra tiềm ẩn nứt vỡ khi chịu nhiều rung chấn. Trên các dòng xe leo núi chuyên nghiệp, sườn sẽ phải chịu rất nhiều lực mạnh khi chạy trên đường địa hình đất đá nên công nghệ này rất quan trọng và cần thiết. Những lỗ nhỏ mà mắt thường khó thấy được sẽ được lấp lại tăng thêm độ cứng, giảm thiểu nguy cơ rung chấn gây nứt mối hàn, hạn chế tối đa nguy cơ bị nứt gãy sườn, gây nguy hiểm cho người chạy. Các ống sườn cũng được nối dính với nhau hoàn toàn, không bị hở giữa các ống.

   

   

Ưu điểm về mặt thẩm mỹ

Kỹ thuật hàn phẳng làm cho những khung sườn nhôm trông như những khung sườn làm bằng carbon. Không còn lộ ra những đường hàn, các ống sườn trông liền lạc hơn, kiểu hàn phẳng cũng giúp cho các họa tiết tem sơn trên xe được đa dạng, không còn bị đứt đoạn bởi các mối hàn.

   

   

Vì kỹ thuật hàn phẳng phức tạp hơn và tốn chi phí hơn so với các kỹ thuật hàn thường sử dụng nên mối hàn này chỉ thường áp dụng trên các dòng xe cao cấp, đắt tiền.