Tạp chí

Asama Việt Nam

[MỚI] XE ĐẠP ĐIỆN “RAY” – TIA SÁNG HẠNH PHÚC
2019-08-22 10:59:00 - 8948

Với mục tiêu mang đến các sản phẩm an toàn, tiện lợi, phù hợp với nhiều hoạt động thường ngày và nhiều đối tượng khách hàng, ASAMA đã ra mắt xe đạp điện Ray. Đây là chiếc xe nhỏ gọn, không ồn ào, không khói bụi, di chuyển dễ dàng trên đường phố, vừa đáp ứng nhu cầu di chuyển hằng ngày, vừa góp phần cải thiện môi trường sống.

Với thiết kế lần này cho Ray, Asama đã lấy ý tưởng từ biểu tượng “serotonin” truyền tải thông điệp “hạnh phúc, thoải mái và dễ chịu cho người đi”. Biểu tượng phân tử “serotonin” được thiết kế trên bình điện và sườn xe như một điểm nhấn riêng biệt của RAY. Các gam màu được chọn lựa kỹ lưỡng để đảm bảo sự thu hút và tôn nét trẻ trung của chủ sở hữu: đen bóng hiện thân của sự bí ẩn, đỏ hứa hẹn mang đến sự tinh tế, xanh dương hẳn là một màu tươi mát, ôn hòa, hồng đem đến sự ngọt ngào, đặc biệt là màu đen mờ đang lên ngôi trong những năm gần đây.

So với các mẫu xe đi trước của Asama, Ray phá cách hơn ở phần đầu xe. Bảng đồng hồ báo lượng pin được thu gọn đặt phía bên phải tay lái. Các vạch pin được thể hiện rất rõ và đẹp mắt, nền đen và các vạch pin xanh lá có thể dễ dàng thấy rõ vào ban ngày và càng lung linh hơn khi chạy ban đêm. Diện tích được làm nhỏ nhưng dễ thấy để tiết kiệm tối đa lượng điện cho đồng hồ.

Đèn trước không còn đặt trên tay lái, thay vào đó sẽ là một chiếc túi chống thấm nhỏ hữu dụng, làm hài lòng những người ưa thích sự tiện lợi và linh hoạt. Túi còn có thêm nắp đậy, do đó bạn không còn phải loay hoay tìm chỗ để cho chìa khóa, ví tiền, vật linh tinh, cũng không phải nhét đầy vào túi áo vì sợ để ở giỏ xe không an toàn. Ngoài ra, mặt trong còn có ngăn để điện thoại trong suốt cảm ứng. Bạn có thể dễ dàng nhận biết được các thông báo tin nhắn hoặc theo dõi chỉ đường trên điện thoại hiển thị một cách an toàn. Hãy lưu ý, chỉ nên liếc nhìn màn hình điện thoại khi thật cần thiết thôi nhé. Tránh tình trạng mất tập trung khi lái xe, giữ an toàn giao thông.

Đèn xe được đặt ở dưới giỏ trước. Việc đặt đèn ở vị trí này giúp cho ánh sáng được gần với mặt đường để dễ dàng quan sát đường đi, ánh sáng không bị cản bởi giỏ nhựa, tăng độ phủ sáng lên mặt đường, việc đặt đèn thấp hơn cũng giảm bớt khả năng gây chói cho người xung quanh. Đèn được chọn là loại đèn LED 4 nhân siêu sáng, thân kim loại có độ bền cao và các tấm tản nhiệt cho đèn, tăng tuổi thọ chiếu sáng, không bị hỏng do quá nhiệt. Hệ thống đèn xi-nhan trước sau ấn tượng, thu hút chú ý của người cùng lưu thông. Người lái cũng có thể thấy được đèn trước nhấp nháy dễ dàng mà không cần quan sát tín hiệu trên đồng hồ như thường lệ, sự tinh giảm này cũng góp phần tiết kiệm điện cho xe.

Giỏ trước của xe cũng được thay đổi, khắc phục các tình trạng vật dụng dễ bị rơi ra ngoài. Thân giỏ bằng nhựa đúc liền khối, có độ bền cao dưới thời tiết nhiệt đới. Phần nắp được làm bằng tấm lưới nhựa co giãn. Có hiệu quả cao trong việc giữ vật dụng cố định, hạn chế dằn sốc làm rơi đồ ra ngoài. Do tính chất co giãn nên giỏ có thể chứa được các vật dụng cao hơn một chút mà vẫn đóng lại chắc chắn, tiện lợi hơn so với các loại có nắp cứng chỉ để được vật dụng nhỏ hơn kích thước giỏ xe.

Nắm được tâm lý của người dùng thường hay chở nhiều đồ. Ray đã được trang bị thêm móc treo đồ trên ống sườn trước như trên xe máy. Đây chi tiết mà ít xe đạp điện nào có, đặc biệt phát huy tác dụng khi bạn cần chỗ để treo những túi đồ có trọng lượng nặng. Hai bên phần móc được tích hợp thêm bửng chắn, tránh bùn đất văng lên từ bánh trước, không chỉ bảo vệ cho đồ được treo mà còn bảo vệ cho chân và sàn. Phần sàn cũng được thiết kế rộng và thoải mái hơn.

Sự ra đời của xe đạp điện Ray như sự khẳng định về chất lượng của thương hiệu Asama. Hòa chung xu hướng sản phẩm thân thiện với môi trường nhưng vẫn hiện đại đáp ứng được đầy đủ nhu cầu người tiêu dùng. Ray là sự kết hợp giữa công nghệ tiên tiến, thiết kế phong cách, năng động dễ sử dụng, vận hành êm ái.