Tạp chí

Asama Việt Nam

LỢI ÍCH SỨC KHỎE KHI ĐẠP XE
2019-08-26 09:18:14 - 6926

Đạp xe là một trong những môn tập thể dục tốt nhất cho cơ thể và dễ vận dụng trong cuộc sống hàng ngày. Bạn có thể sử dụng xe đạp để đi làm, đi đến trường, tạp hóa hay thậm chí đi những việc lặt vặt. Hơn thế nữa, việc đạp xe phù hợp với mọi độ tuổi, tình trạng thể chất, tình trạng sức khỏe và đáp ứng những nhu cầu về cơ thể cũng như lợi ích sức khỏe và tinh thần. Cùng Asama lướt xem bao nhiêu ưu điểm nha.

Nâng cao tinh thần hạnh phúc

Mỗi thời gian đạp xe, chúng ta sẽ được tận hưởng không gian xung quanh và hít thở đều đặn. Điều này làm ta cảm thấy thư giãn và giảm căng thẳng, chán nản. Hay khi bạn đang áp lực với nhiều vấn đề cùng lúc, việc đạp xe có thể giúp bình tĩnh và cân bằng mọi thứ.

Đặc biệt, nếu gia đình hoặc bạn bè có cơ hội cùng nhau dã ngoại bằng xe đạp vào cuối tuần, chắc chắn rằng đó là khoảng thời gian tràn ngập niềm vui và hạnh phúc. Điều này giúp bạn dễ dàng chia sẻ những cảm xúc và câu chuyện mà mình đang gặp phải mỗi ngày. Bên cạnh đó, nó còn mang lại sự gắn kết tình thân.

Hơn thế nữa, tổ chức những chuyến đi như thế giúp cho những đứa trẻ trong gia đình sẽ cảm thấy việc đạp xe là bình thường, lâu dần sẽ khiến con trẻ có một thói quen tốt.

Giảm cân

Rất nhiều người nghi ngờ về việc đạp xe có mang lại hiểu qua giảm cân hay không. Nhưng thực tế, đạp xe đúng cách kết hợp cùng với khẩu phần ăn hợp lý là một phương thức giảm cân hiểu quả. Nó có khả năng đốt cháy calories, giảm lượng mỡ thừa các vùng đùi bụng, mang lại thân hình thon gọn, săn chắc.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng viêc bạn đạp xe đều đặn đốt cháy khoảng 300 calo mỗi giờ.

Đạp xe là một môn thể thao linh hoạt về giờ giấc cũng như cường độ tập luyện. Bạn có thể xây dựng cho mình một cách luyện tập riêng phù hợp với cơ thể.

Đẩy lùi bệnh tật và ngăn ngừa ung thư

Giống như nhiều môn thể thao khác, tốt cho sức khỏe và phòng chống bệnh tật. Bạn chỉ cần dành 30 phút mỗi ngày để đạp xe, nguy cơ mắc bệnh tiểu đường sẽ giảm 40%. Hơn thế nữa. việc đạp xe tăng nhịp tim và giảm lượng mỡ trong máu. Nhiều người mới đi xe đạp như một việc tập luyện thường đi rất nhanh. Đó là một sai lầm. Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe, hãy chọn cường độ và khoảng thời gian luyện tập phù hợp với cơ thể.

Giảm đau nhức xương, viêm khớp

Bên cạnh bơi lội, đạp xe là việc tập luyện tốt cho xương khớp. Nếu một người có vấn đề với đau gối, viêm xương khớp, đạp xe thường xuyên là 1 ý tưởng tốt để điều hòa, giảm căng thẳng cho khớp. Chỉ cần ít phút mỗi ngày, cũng có thể mang lại ích lợi đáng kể cho những người lớn tuổi khi hệ xương bị loãng.

Hơn thế nữa, khi bạn ngồi trên xe đạp, đặt trọng lượng cơ thể của bạn vào xương. Trong khi đó, khi bạn đi bộ, trọng lượng đặt vào hai đôi chân. Theo như bác sĩ Safran – Norton: “Những hoạt động kháng cự, chẳng hạn như việc tác động lên bàn đạp dẫn đến kéo các cơ bắp rồi các cơ bắp đẩy trên xương làm tăng mật độ xương”. Từ đó, làm chậm quá trình loãng xương.

Tăng cơ bắp

Trong các môn thể thao giúp xây dựng cơ bắp, việc đạp xe là một trong số được khuyến khích tập luyện. Bởi trong khi đạp xe, bạn sẽ sử dụng các cơ mông, cơ bắp dạ dày và cơ đùi trong bắp chân. Ngoài ra, đi xe đạp cũng kích thích hoạt động các cơ khác. Bạn sử dụng cơ bụng để cân bằng, đứng thẳng và sử dụng cánh tay, cơ bắp vai để giữ tay lái cũng như chỉ đạo. Do đó, đạp xe thường xuyên không chỉ đốt cháy lượng mỡ trong cơ thể mà còn tăng cơ bắp hoàn hảo.

Ngủ dễ hơn và sâu hơn

Bạn luôn trằn trọc mỗi đêm? Bạn muốn mình ngủ sớm nhưng không hề dễ chìm vào giấc ngủ đúng không? Chỉ với 20 -30 phút đạp xe mỗi ngày sẽ mang lại cho bạn giấc ngủ sâu hơn khi về đêm. Khi đạp xe nghĩa là cơ thể bạn phải liên tục hoạt động. Điều này hoàn toàn có lợi vì khi đó, cơ thể sẽ tự sản xuất ra lượng lớn endorphin - Chất dẫn truyền thần kinh trong não có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, là chất giảm đau tự nhiên của cơ thể, giúp giảm căng thẳng và làm chậm quá trình lão hóa.

Một số xe Asama thể thao phù hợp cho việc tập luyện, bạn có thể tham khảo: xe địa hình (Rock, Mountaineer, Ranger 1.0, Ranger 1.2, Tough), xe đường trường (Solano, Solano Expert T).

Xe đạp là một phương tiên giao thông đơn giản nhưng mang lại những lợi ích đắt giá. Bạn chẳng cần phải miễn cưỡng nhấc mông đến phòng tập, bạn chỉ cần đạp xe mỗi ngày đến công ty, trường học hay loanh quanh phố phường đã giúp bạn duy trì sức khỏe tốt. Xe đạp Asama luôn cùng bạn nâng cao sức khỏe.