Tạp chí

Xe đạp Asama

CÁCH CHỌN XE ĐẠP CHO BÉ YÊU
2019-10-22 14:12:10 - 15732

Trẻ con rất thích đi xe đạp. Và ba mẹ chắc chắn hiểu điều đó hơn ai hết mỗi khi nhớ về cảm giác thích thú khi lần đầu tiên được đạp xe của mình hồi còn nhỏ. Đối với các con, xe đạp không chỉ đơn thuần là một món đồ chơi mà còn là người bạn đồng hành thân thiện của con, cùng con chinh phục thử thách cân bằng, rèn luyện sự tự tin, tập thói quen tập thể dục, học cách trở nên độc lập và chia sẻ niềm vui với bạn bè. 

Khác với người lớn, mỗi độ tuổi các con lại cao thêm rất nhiều. Xe đạp dành cho các con cũng vì thế mà có nhiều kích thước, làm ba mẹ bối rối không biết chọn xe cho con thế nào. Chiếc xe nhỏ quá sẽ làm con thấy gò bó, lớn quá lại khiến con khó điều khiển, không thoải mái và mất tự tin. Thật ra không hề khó đâu. Ba mẹ hãy cùng Asama tham khảo các bí quyết để chọn xe đạp phù hợp nhất cho con nhé.

Chọn xe đúng với sở thích của con

Khi chọn xe cho con, điều quan trọng nhất nhất là phải đảm bảo kiểu dáng, màu sắc xe hợp ý con trước. Đừng mua một chiếc xe mà ba mẹ thấy con đã tỏ thái độ rõ ràng không thích. Cũng nên tránh nghĩ rằng trẻ con lúc này lúc khác, mua về rồi con sẽ đổi ý thôi. Với các con, ấn tượng đầu tiên ảnh hưởng rất lớn đến cả quá trình đồng hành bên người bạn của mình.

Dựa trên sở thích của các con, Asama đã thiết kế ra nhiều mẫu xe với kiểu dáng và màu sắc đa dạng. Decal ngộ nghĩnh, đáng yêu, được chọn lọc kỹ càng không chỉ mang đến sự thích thú cho các con mà còn làm hài lòng cả người lớn.

Con mới tập đi nên chọn loại xe nào?

3 tuổi là độ tuổi thích hợp nhất các con đã sẵn sàng để bắt đầu làm quen với xe đạp. Và nếu con chỉ mới tập xe, con vẫn có nhiều lựa chọn dễ dàng.

Xe thăng bằng thể thao sẽ giúp con làm quen nhanh chóng với việc giữ thăng bằng và điều khiển tay lái. Ưu thế của xe thăng bằng Asama là độ chắc chắn rất cao, bánh xe lớn tăng lực bám rất dễ điều khiển. Chiều cao của yên và tay lái có thể chỉnh phù để xe lớn lên cùng con, đồng hành cùng con suốt giai đoạn từ 3 đến 7 tuổi.

Chọn kích thước phù hợp với con nhất

Ở xe đạp trẻ em, kích thước bánh xe sẽ đại diện cho kích thước xe. Dựa trên chiều cao hoặc độ tuổi của con, ba mẹ có thể tham khảo biểu đồ thông tin chọn xe như hình:

Ngoài ra, đối với dòng xe kiểu dáng thể thao, ba mẹ nhớ để ý khi con bước qua thanh ống trên của sườn xe, cả hai bàn chân của con phải đứng trên mặt đất, có khoảng cách giữa đáy quần và thanh ống trên.

Thử xe như thế nào?

Sau khi đã chọn đúng kiểu xe mà con thích và kích thước phù hợp với con, để chắc chắn thêm về độ thoải mái khi đạp xe, hãy để con ngồi thử xe tại các đại lý, cửa hàng chính thức của Asama nhé. Nhân viên bán hàng sẽ hướng dẫn cho bạn cách chỉnh chiều cao yên, tay lái sao cho phù hợp.

Chiều cao yên cần chỉnh cao vừa phải để khi con ngồi lên có thể chạm được chân xuống đất. Không nhất thiết là cả bàn chân, đầu ngón chân của con có thể với chạm đất là được rồi.

Khi con cầm lái, lưng con nghiêng vừa phải, tránh để cơ vai và lưng bị kéo căng. Đồng thời, tay lái dễ điều khiển quẹo trái, phải và bóp chặt được tay thắng.

 An toàn là trên hết

Mỗi thiết kế của xe đạp trẻ em Asama dành cho các con đều đặt độ an toàn trên hết. Với các bé nhỏ, xe được trang bị bánh xe phụ để các con tập đi. Bánh phụ này có thể dễ dàng tháo ra khi con đã học được cách giữ thăng bằng trên hai bánh. Ngoài ra xe còn lắp vè chắn toàn bộ phần sên, cẩn thận bảo vệ con.

Một điểm quan trọng, rất quan trọng nữa mà ba mẹ cần phải nhớ. Hãy hướng dẫn và tập cho con thói quen đảm bảo an toàn, LUÔN ĐỘI MŨ BẢO HIỂM KHI ĐẠP XE, ba mẹ nhé!